Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Samsung đã tạm ngừng sản xuất Galaxy Note 7 tiếp sau hàng loạt báo cáo mới về những chiếc phablet thay pin vẫn phát nổ. Thông tin này do một nguồn giấu tên, làm việc cho một công ty đối tác của Samsung cung cấp.

{keywords}

Tuần vừa qua quả thực là tồi tệ đối với Samsung, khi trên khắp thế giới xảy ra ít nhất 4 vụ Galaxy Note 7 đã thay pin vẫn bị cháy, nổ.

Samsung hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về thông tin trên.

Galaxy Note 7, mẫu flagship trình làng hồi giữa tháng 8, từng được coi là một trong những smartphone Android tốt nhất từ trước tới nay cũng như là công cụ để Samsung củng cố vững chắc vị thế đứng đầu trong thị trường di động thế giới. Tuy nhiên, các vấn đề về pin khiến điện thoại quá nóng, đôi khi bốc cháy, phát nổ đã xuất hiện chỉ vài tuần sau đó.

Samsung đã buộc phải tiến hành một đợt thu hồi toàn cầu đối với mẫu smartphone đang được ưa chuộng này vào tháng trước. Theo công ty, hơn một nửa số phablet mắc lỗi pin đã được trả về hãng và khoảng 90% người dùng chọn đổi chiếc Galaxy Note 7 cũ của họ lấy điện thoại mới.

Song, rắc rối chưa có dấu hiệu chấm dứt khi trong tuần vừa qua lại có thêm vài báo cáo về tình trạng quá nóng ở các thiết bị Galaxy Note 7 thay mới cho khách hàng. Một sự cố như vậy đã dẫn tới việc phải sơ tán một chuyến bay của hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines; một thiếu nữ bị thương trong một sự cố khác liên quan đến mẫu phablet thay pin này.

Hai nhà mạng đối tác của Samsung tại Mỹ là AT&T và T-Mobile vừa quyết định tạm ngưng bán Galaxy Note 7 và để các khách hàng đổi chiếc phablet đã thay pin lấy một mẫu điện thoại khác.

Cho tới nay, Samsung vẫn chưa chính thức xác thực kế hoạch ngừng sản xuất Galaxy Note 7. Song, hôm 9/10, đại diện công ty từng tuyên bố "đang tích cực hợp tác với các nhà chức trách và các chuyên gia bên thứ ba" để điều tra trục trặc với những chiếc Galaxy Note 7 đã thay pin" và rằng "nếu chúng tôi xác định tồn tại một vấn đề về an toàn sản phẩm, Samsung sẽ ngay lập tức triển khai các bước đi được Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ phê chuẩn, nhằm giải quyết tình hình".

Một số chuyên gia cũng đề cập tới khả năng công ty Hàn Quốc phải tiến hành một đợt thu hồi Galaxy Note 7 lần thứ hai. "Nếu các điện thoại thay thế thực sự đang có vấn đề về pin, Samsung cần phải đình chỉ kinh doanh Galaxy Note 7 ngay lập tức. Lúc ấy, họ có thể rảnh rang và tập trung vào bán dòng smartphone Galaxy S7 cũng như tái thiết kế Galaxy Note 8 dự kiến ra mắt vào năm sau", chuyên gia phân tích Patrick Moorhead thuộc công ty tư vấn Moor Insights & Strategy, bình luận.

Sự cố Galaxy Note 7 có thể là thảm họa khủng khiếp nhất mà hãng từng phải gánh chịu. Nó không chỉ làm tổn hại uy tín của công ty, mà còn khiến hãng mất lợi thế trước các đối thủ. Doanh số của dòng iPhone 7 mới ra mắt tháng 9 của Apple và các smartphone Pixel cao cấp mới trình làng đầu tháng 10 của Google được cho là sẽ tăng lên trước sự thất thế của Galaxy Note 7.

Tuấn Anh (theo Phonearena, CNET)