Có thể nói, những siêu phẩm mới ra mắt của Samsung là những chiếc điện thoại màn hình lớn tốt nhất của hãng này từ trước đến nay. Chiếc Note 5 mới mỏng hơn và mạnh mẽ hơn model năm trước. Galaxy S6 Edge Plus thậm chí còn siêu mỏng và sở hữu màn hình độ phân giải lớn với hai cạnh cong.

Khi tạo nên một sản phẩm mới, Samsung luôn tâm niệm: tạo ra một chiếc điện thoại lớn hơn nhưng phải dễ cầm hơn.

Phó chủ tịch mảng chiến lược sản phẩm của Samsung, ông Justin Denison cho biết: “Điều này có liên quan một chút đến vật lý. Có rất nhiều để đưa các cấu phần vào trong một chiếc điện thoại nhưng… nếu bạn đưa một màn hình 5,7 inch và cong vào trong một sản phẩm, nó sẽ khiến chiếc điện thoại mỏng hơn một chút. Điều này là bản chất của hình học”.

Tuy nhiên hiện nay thị trường có nhiều đối thủ. Chiếc iPhone 6 Plus có kích cỡ gần bằng với Note 5 đã trở nên vô cùng nổi tiếng và Apple cho biết mình sẽ chuẩn bị sản xuất một phiên bản iPhone màn hình lớn hơn nữa. Google thì tung chiếc Nexus 6 vào đầu năm nay với màn hình 5,9 inch mượt mà và trơn tru.

Theo báo cáo, Samsung bán được 4,5 triệu chiếc Galaxy Note 4 trong tháng đầu tiên kể từ khi xuất hiện trên thị trường. Apple cho biết hãng bán được 10 triệu chiếc iPhone 6 và 6 Plus ngay trong tuần đầu tiên, nhưng không rõ riêng model 5,5 inch iPhone 6 Plus bán được bao nhiêu.

Vì thế Samsung đặt cược lớn vào công nghệ màn hình cong để cạnh tranh với Apple, Google và các hãng khác.

Shoneel Kolhatkar, giám đốc cấp cao mảng marketing sản phẩm của Samsung trả lời trang Business Insider cho biết: “Ngành nào cũng có sự cạn tranh. Và đó chính là điều đang diễn ra. Vì thế chúng tôi luôn phải đi trước trong công nghệ màn hình cong. Chúng tôi tin rằng thiết kế cong hai cạnh sẽ làm thay đổi cục diện hiện nay”.

Galaxy S6 Edge Plus là một phiên bản lớn hơn của Galaxy S6 Edge vừa ra đầu năm nay. Sản phẩm này sở hữu màn hình cong hai cạnh và phần thân kim loại phủ kính. Mặc dù trông nó giống hệt như chiếc S6 Edge, Samsung cho biết mình vẫn tiếp tục thử nghiệp những loại màn hình cong cỡ lớn hơn cho dù chiếc S6 Edge có thành công hay không.

Kolhatkar cho biết: “Nhóm kỹ sư vẫn tiếp tục làm việc với nhiều loại kích cỡ khác nhau. Không phải là sau khi xong chiếc S6 Edge mới tiếp tục làm một chiếc lớn hơn”.

Samsung tạo nên phiên bản cong một cạnh của chiếc Note ra năm trước và gọi nó là Note Edge. Nó không chỉ là một chiếc điện thoại cạnh cong mà còn là một màn hình thứ 2 trên điện thoại. Với màn hình này, bạn có thể nhận các thông báo nhanh trên cạnh cong này tượng tự như chiếc S6 Edge.

Denison cho biết: “Chúng tôi thử nghiệm với Note Edge, và đó là thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi. Sau khi có được một số trải nghiệm và giao diện người dùng, chúng tôi tiếp tục cải tiến. Chúng tôi là người đầu tiên làm việc này vì thế chúng tôi phải lắng nghe người dùng”.

Samsung cũng giống như hầu hết các công ty công nghệ khác, luôn thử nghiệm sản phẩm của mình trong một nhóm trước khi ra mắt trên toàn thế giới. Những ý tưởng được cả nhóm tán đồng thường biến thành các sản phẩm xuất hiện trên thị trường nhưng không có nghĩa rằng tất cả đều trở thành những sản phẩm “hit”.

Kolhatkar cho biết: “Không phải mọi thứ chúng tôi tung ra đều thành công ngay từ ban đầu. Nhưng khi chúng tôi nhận được phản hồi của người tiêu dùng, chúng tôi tiếp tục cải tiến và cải thiện từng tính năng riêng lẻ”.

Đó chính xác là những gì Samsung đã làm với những chiếc điện thoại mới nhất, đặc biệt là với chiếc bút điện tử trên Galaxy Note 5. Samsung đã bổ sung thêm tính năng tạo bản ghi nhớ ngay cả khi màn hình đang tắt.

Kolhatkar giải thích về tính năng này: “Ngay khi bạn tháo S Pen ra khỏi điện thoại, nó sẽ nhận thức được mọi thao tác của bạn kể cả khi màn hình ở chế độ standby. Bất cứ điều gì bạn viết lên thiết bị sẽ đều trở thành một bản ghi nhớ được lưu vào ứng dụng S Memo.

Phó chủ tịch mảng chiến lược sản phẩm của Samsung tự tin tuyên bố: “Chúng tôi thích sự cạnh tranh trên các thị trường mở. Và chúng tôi muốn đem càng nhiều sản phẩm đến cho khách hàng càng tốt. Và điều bạn thực sự muốn nghe ngày hôm này chính là phàn hồi của thị trường. Việc này liên quan đến phản hồi của người tiêu dùng hơn là cạnh tranh”.