Không chỉ quyết định dừng kinh doanh Galaxy Note 7 trên toàn cầu, Samsung còn ý định tiêu hủy mọi thiết bị phablet này và thậm chí khai tử mọi dòng máy Note lừng lẫy một thời, theo những nguồn tin rò rỉ mới.

{keywords}
Các điện thoại Galaxy Note trang bị kèm bút S Pen "thần thánh" từng là dòng máy cao cấp thành công của Samsung.

Một lần nữa, Samsung đã buộc phải ra lệnh thu hồi Galaxy Note 7 trên toàn thế giới. Thay vì đổi mới các máy bị lỗi pin, tân trang cho chúng và cố gắng tận dụng thiết bị như đợt thu hồi Galaxy Note 7 đầu tiên, hãng dự kiến sẽ tiêu hủy toàn bộ máy nhận lại từ khách hàng, đại lý và đối tác phân phối.

Samsung đã xác thực thông tin trên với trang công nghệ Motherboard. Hãng quả quyết đang có trong tay công nghệ phân hủy thiết bị an toàn. Điều này có thể đồng nghĩa, chúng ta sẽ không nhìn thấy bất kỳ máy Galaxy Note 7 tân trang hoặc qua sửa chữa nào nữa ngoài thị trường, ngoại trừ thiết bị thuộc về những người đã cố tình phớt lờ cảnh báo của Samsung để giữ lại chúng.

Theo một thông tin rò rỉ từ Nga, công ty Hàn Quốc cũng sẽ bỏ việc dùng tên "Note" cho bất kỳ thiết bị nào khác trong tương lai. Một nguồn tin giấu tin trong hệ thống điều hành của Samsung tại Nga tiết lộ, công ty quan ngại rằng, danh tiếng của dòng máy Note đã bị nhiều vụ cháy, nổ hủy hoại. Cả lô hàng phablet bị thu hồi và thay thế đều gặp sự cố, buộc hãng phải khai tử Galaxy Note 7.

Một nguồn tin khác của Samsung cho biết, hơn 50% người dùng được hỏi ý kiến trong một cuộc thăm dò dư luận mới đây, có cảm nghĩ tiêu cực về dòng máy Note. Mẫu máy Galaxy Note đầu tiên của công ty Hàn Quốc được trình làng ngày 28/11/2011. Nó là smartphone đầu tiên sở hữu màn hình lớn hơn 5 inch. Màn hình của Galaxy Note đời đầu có kích thước 5,3 inch, với độ phân giải 800 x 1280 pixel.

Tuấn Anh (theo Phonerena, BGR)