Hôm nay, trang Yonhap News của Hàn Quốc và New York Times của Mỹ dẫn lời nguồn tin cho biết Samsung sẽ tạm ngừng sản xuất Galaxy Note 7 theo sau các báo cáo cháy nổ liên tiếp thời gian gần đây. Quyết định được đưa ra chỉ 5 tuần sau khi Samsung thông báo thu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 trên toàn cầu.

Ban đầu, công ty nói vấn đề đã được giải quyết và kêu gọi người dùng đổi Galaxy Note 7 an toàn. Dù vậy, ngay cả những thiết bị được cho là an toàn vẫn bị cháy bất thường, dẫn đến một số nhà mạng Mỹ và Úc phải ngừng cung cấp Note 7 cho khách hàng.

Trước thông tin tạm ngừng sản xuất Galaxy Note 7, Samsung chỉ nói đang “tạm thời điều chỉnh lịch trình sản xuất Galaxy Note 7 nhằm thực hiện các bước tiếp theo để bảo đảm chất lượng và an toàn”. Câu trả lời chung chung của Samsung không xác nhận bất kỳ điều gì.

Hiện tại, 3 hãng viễn thông lớn nhất của Úc là Telstra, Optus và Vodafone Australia đều ngừng bán Note 7 vì một số vụ cháy tại Mỹ. Steve Carey, phát ngôn viên của Telstra, cho biết họ đang yêu cầu Samsung cập nhật về cuộc điều tra của mình và sẽ sớm thông báo cho khách hàng khi biết thêm chi tiết.