Với một công nghệ mới thay thế cathode than chì vốn được sử dụng trong các loại pin hiện nay bằng một hợp chất silicon tráng graphene, Samsung tuyên bố có thể tăng gấp đôi dung lượng nhưng không làm tăng kích cỡ pin.

{keywords}

Chúng ta đều biết rằng pin smartphone có thể tốt hơn và Samsung là một trong những công ty đi đầu trong cuộc đua tăng thời lượng pin này. Gã khổng lồ Hàn Quốc vừa tuyên bố về một công nghệ mới có khả năng gấp đôi thời lượng pin mà không làm tăng kích cỡ thỏi pin.

Trang tin Business Korea đưa tin về một loại silicon tráng graphene có khả năng thay thế các cathode bằng than trong các loại pin hiện có và hợp chất hóa học này còn có khả năng lưu trữ được nhiều năng lượng hơn. Điều này có nghĩa là bạn thay vì phải sạc pin hàng đêm thì chỉ cần vài ngày mới phải sạc. Không chỉ vậy, công nghệ này sẽ có thể áp dụng cho laptop, máy tính bảng và tất cả những thiết bị khác.

Thế nhưng, bạn đừng nên quá hào hứng với công nghệ mới này. Báo cáo của Samsung cũng cho biết cần 2 đến 3 năm nữa mới có thể biến công nghệ này thành những sản phẩm tiêu dùng thực sự. Với một công nghệ pin mới, để đưa vào thực tế sử dụng cần đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và phải có giá cả không quá đắt để có thể tiến hành sản xuất thương mại. Nó cũng phải có khả năng chịu được vài nghìn lần sạc giống như những thỏi pin lithium-ion hiện nay.

Để cân bằng được tất cả những điều kể trên là một chuyện vô cùng khó khăn. Đó là lý do vì sao rất nhiều công nghệ pin thử nghiệm mới chưa bao giờ xuất hiện trên bất cứ một smartphone nào bán ngoài thị trường. Hy vọng Samsung có thể biến công nghệ này thành hiện thực.

Theo ICTnews/Techradar