{keywords}
 

Theo FTC, hai công ty Hàn Quốc quyết định hủy kiện và cam kết ngừng sử dụng các chương trình tiếp thị tiêu cực. Ngày 3/6, LG thông báo rút đơn kiện chống lại Samsung và Samsung cũng làm điều tương tự vào ngày tiếp theo.

Samsung từ chối bình luận nhưng hai bên được cho là đã đạt được thỏa thuận chấm dứt kiện tụng.  FTC cho biết cả Samsung QLED TV và LG OLED TV đều là TV tự phát sáng theo nghĩa rộng. Tuy nhiên, cơ quan chống độc quyền của Mỹ khuyên Samsung nên đưa ra lưu ý rõ ràng hơn cho khách hàng rằng QLED TV dùng đèn hậu trong tất cả quảng cáo thương mại.

QLED là thuật ngữ được Samsung tạo ra để chỉ tất cả TV sử dụng tấm nền LCD chấm lượng tử tự phát sáng từ năm 2017. Cuộc chiến TV giữa Samsung và LG bắt đầu từ tháng 9/2019 tại triển lãm thương mại IFA Đức khi LG tấn công Samsung bằng cáo buộc QLED TV không phải TV tự phát sáng vì vẫn cần đèn hậu.

Sau khi kết thúc triển lãm và quay về Hàn Quốc, mỗi công ty lại tổ chức họp báo riêng chỉ trích công nghệ TV của đối thủ. Cuộc chiến tiếp diễn thông qua các quảng cáo truyền hình khi cả hai bên công khai xúc phạm sản phẩm của nhau. LG đã nộp đơn kiện lên FTC tố Samsung vi phạm đạo luật quảng cáo và dán nhãn công bằng.

Du Lam (Theo Korea Herald)

LG OLED và Samsung QLED:  Ai mới thực sự là vua?

LG OLED và Samsung QLED: Ai mới thực sự là vua?

ictnews Tuy tên gọi gần giống nhau, OLED của LG và QLED của Samsung lại là hai công nghệ khác nhau hoàn toàn. Vậy, OLED là gì, QLED là gì, TV OLED và TV QLED khác nhau thế nào?