Sẽ không có chuyện sản xuất bất cứ mẫu smartphone nào sử dụng màn hình 4K siêu nét trong năm 2016, Samsung và LG vừa cho biết.

{keywords}

Thông tin trên được một tờ báo của Hàn Quốc tiết lộ. Theo đó, cả 2 hãng này đã quyết định bỏ qua ý tưởng làm ra những chiếc điện thoại 4K, ít nhất trong năm 2016. Một trong những lý do quan trọng là bản thân LG và Samsung không thể tự mình sản xuất được tấm màn hình 4K.

Thay vào đó, LG và Samsung chỉ tận dụng những ưu thế sẵn có để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm của mình. Tất nhiên, nếu sản xuất được smartphone 4K, Samsung sẽ được hưởng lợi nhất định xét trên các nỗ lực thúc đẩy thiết bị thực tế ảo gần đây của hãng. Tuy nhiên, thị trường ứng dụng smartphone 4K vẫn còn khá mơ hồ và quá mới khiến cho một hãng công nghệ dù lớn như Samsung cũng phải chùn chân.

Thay vào đó, Samsung và LG sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động của màn hình điện thoại, chẳng hạn cải thiện khả năng hiển thị ngoài trời, đặc biệt là sử dụng tấm màn hình 1440p cho những chiếc smartphone cao cấp sắp tới.

Hiện tại, chỉ có Sony là mạnh dạn trong mảng này, cụ thể là với mẫu điện thoại Xperia Z5 Premium sử dụng màn hình 4K siêu nét.

Nguyễn Minh (theo PhoneArena)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT