Trả lời ICTnews, đại diện Samsung Vina cho biết sự cố ngưng sản xuất Galaxy Note 7 không làm ảnh hưởng đến lực lượng lao động tại nhà máy của Samsung ở Việt Nam.

Ngược lại, theo một vài nguồn tin tại nhà máy Samsung ở Bắc Ninh và Thái Nguyên, các nhà máy vẫn đang tuyển thêm công nhân để mở rộng sản xuất. Rõ ràng sản lượng sản xuất của Note 7 không thể bằng các dòng máy cấp trung và cơ bản của nhà máy nên chắc chắn việc ngưng sản xuất Note 7 không ảnh hưởng đến lực lượng lao động tại đây.

Thông tin từ nhà máy Samsung cho biết Samsung Electronics hiện có khoảng 110.000 nhân công, tham gia vào nhiều hoạt động sản xuất khác nhau của nhà máy. Sự cố Note 7 sẽ không ảnh hưởng đến giá trị xuất khẩu của công ty, thậm chí con số này có thể tăng hơn so với năm ngoái là 32,7 tỷ USD.

Xuất khẩu điện thoại đóng vai trò quan trọng trong tổng sản lượng xuất khẩu của Việt Nam, tăng 27,8% vào năm 2015, đạt 30,17 tỷ USD, tương đượng 19% của tổng lượng xuất khẩu cả nước.

Nói trên trang Yahoo, ông Nguyễn Mại - Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp có vốn Đầu tư trực tiếp nước ngoài - ước đoán xuất khẩu của hai nhà máy Samsung năm nay có thể đạt 34,7 tỷ USD, tương đương khoảng 20% tổng sản lượng xuất khẩu Việt Nam. Việc thu hồi Note 7 của Samsung có thể làm giảm 0,5 đến 1% tổng kim ngạch xuất khẩu Việt Nam năm nay.

Các nhà phân tích đánh giá việc ngưng bán Note 7 có thể khiến Samsung mất đi 17 tỷ USD, trong khi giá trị thị trường của Samsung Electronics có thể mất khoảng 20 tỷ USD.