Theo thông tin từ Samsung Việt Nam, hưởng ứng chính sách kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trước những khó khăn mà người dân chăn nuôi đang phải gánh chịu do sự biến động về giá thịt lợn trong thời gian gần đây, từ ngày 1/5/2017, Samsung Việt Nam (bao gồm SEV, SEVT, SEMV, SDV, SDIV) đã chính thức phát động Chiến dịch ẩm thực ưu tiên sử dụng các món ăn chế biến từ thịt lợn đến toàn bộ 142.000 nhân viên.

Chương trình bao gồm hàng loạt các hoạt động như tăng 60% lượng tiêu thụ thịt lợn trong chế biến các suất ăn cho nhân viên; hỗ trợ gần 800 triệu đồng mua lợn tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và Bắc Giang; khuyến nghị toàn bộ nhân viên sử dụng thịt lợn trong các món ăn gia đình…

Chiến dịch ẩm thực ưu tiên sử dụng các món ăn chế biến từ thịt lợn được Samsung Việt Nam phát động sau chuyến thăm của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường đến nhà máy SEV vào cuối tháng 4/2017.

Mục tiêu chính của chiến dịch là ủng hộ người dân chăn nuôi Việt Nam mau chóng vượt qua khó khăn.

Chỉ trong 1 tháng thực hiện, khối lượng tiêu thụ thịt lợn của 5 nhà máy đã tăng gần 60%, từ 6,2 tấn/ngày lên 10,4 tấn/ngày. Ngoài ra, Samsung Việt Nam cũng triển khai chương trình “Ngày thịt lợn” với việc dành 1 ngày/tuần để đưa thịt lợn vào toàn bộ thực đơn của các nhà máy.

Đặc biệt hơn, từ ngày 14/06/2017, Samsung Việt Nam sẽ trực tiếp mua lợn tại 03 tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên, và Bắc Giang với tổng trị giá gần 800 triệu đồng từ các đơn vị cung cấp thịt lợn đạt chuẩn là công ty Bảo Nguyên, công ty Sông Cầu (Thái Nguyên); hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đông Bình (Bắc Ninh); trang trại nuôi lợn Thanh Thảo (Bắc Giang).

Đây là các đơn vị đã và đang được Samsung Việt Nam trao tặng thức ăn không dùng hết của nhân viên nhà máy SEV và SEVT để chăn nuôi. Toàn bộ số lợn mua sẽ được trao tặng lại cho 55 cơ quan, trường học trên địa bàn 3 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Ninh và Bắc Giang như Trung tâm Bảo trợ Xã hội, Trung tâm điều dưỡng người có công, Trường Dân tộc Nội trú…

Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam cũng tích cực thực hiện công tác tuyên truyền cho toàn bộ nhân viên để nâng cao ý thức tương trợ, ủng hộ ngành chăn nuôi Việt Nam như gửi thư điện tử và tin nhắn (SMS) cho hơn 142.000 nhân viên để tuyên truyền về chiến dịch; dán poster tuyên truyền tại tất cả các bảng tin trong Công ty…