![]() |
Người dùng đã rất kỳ vọng vào Samsung Galaxy SII. |
Ngày 10/8, ICTnews.vn (báo Bưu điện Việt Nam) đã có bài viết “Sự thất vọng mang tên Galaxy SII” trong đó tập trung phản ánh một số ý kiến của người dùng về những vấn đề mà họ gặp phải đối với sản phẩm điện thoại di động Galaxy SII của hãng điện tử Samsung. Ngay sau khi bài viết này được đăng tải trên ICTnews.vn và được một số báo điện tử khác đăng lại, Công ty điện tử Samsung Vina đã có công văn gửi đến Báo Bưu điện Việt Nam và cho rằng đây là một bài viết “phiến diện, không khách quan, chỉ tập trung vào những ý kiến tiêu cực, bỏ qua những ý kiến tích cực khiến người đọc hiểu sai về chất lượng sản phẩm Galaxy SII”.
ICTnews xin khẳng định, nhận định của Samsung Vina đưa ra trong công văn là hoàn toàn chưa chính xác và thiếu đi sự theo dõi, kiểm chứng một cách đầy đủ những nội dung bài viết đã từng đăng trên ICTnews.vn về sản phẩm của hãng.
Bất kỳ một độc giả nào thường xuyên theo dõi ICTnews hay bớt chút thời gian tìm kiếm lại những bài viết mà chúng tôi đăng tải đều có thể nhận thấy, từ trước đến nay chúng tôi vẫn luôn có những thông tin tích cực, góp phần để độc giả và người dùng Việt Nam có được một cái nhìn đầy đủ về sản phẩm Galaxy SII với những tính năng mới, đặc điểm nổi bật cũng như sự ưu việt của công nghệ mà Samsung đã sử dụng trên sản phẩm này.
Chúng tôi xin đưa ra một số ví dụ bằng những bài viết đăng trên ICTnews.vn từ trước đến nay.
“Galaxy S2 sử dụng chip hai nhân, RAM 1 GB” (ngày 21/1/2011)
“Những điều chưa biết về Samsung Galaxy S2” (đăng ngày 15/2/2011)
“Dùng thử Samsung Galaxy S2” (ngày 23/3/2011)
“Bão smartphone Android tốc độ cao ở Việt Nam” (ngày 27/5/2011)
“Samsung Galaxy SII giá 200 triệu đồng tại Việt Nam” (ngày 18/7/2011)
.....
Và rất nhiều bài viết khác.
Tuy nhiên, ICTnews cũng không thể chỉ “nói tốt, nói hay” về bất kỳ một sản phẩm nào mà bỏ qua những ý kiến phản hồi của người dùng, đặc biệt là người dùng trong nước về chất lượng sản phẩm cho dù những phản hồi đó có thể là chưa chính xác do khách hàng không thông thạo về kỹ thuật và công nghệ. Và đó là lý do chính khi ICTnews.vn quyết định đăng tải bài viết “Sự thất vọng mang tên Galaxy SII”.
![]() |
Hiện tượng "hồng tâm" trên Galaxy SII. (Ảnh do độc giả cung cấp) |
Và ngay khi viết bài viết trên, vào ngày 9/8, phóng viên của chúng tôi đã gửi email phản ánh những thắc mắc của người dùng đến đại diện truyền thông của Samsung nhằm tìm kiếm một câu trả lời chính thức từ phía Samsung về những vấn đề trên để phản ánh lại cho độc giả được biết.
Đáng tiếc, với tất cả những thiện ý như thế, phóng viên của ICTnews vẫn không hề nhận được bất kỳ câu trả lời nào của đại diện Samsung Vina. Ngày 12/8, phóng viên Lê Mỹ nhận được tin nhắn (SMS) từ một đại diện truyền thông của Samsung Vina cho biết ban giám đốc công ty đã chỉ thị không trả lời bất cứ câu hỏi nào của phóng viên.
Cùng ngày 12/8, ICTnews nhận được công văn của Samsung Vina với nội dung như chúng tôi đã nói ở trên. Điều quan trọng nhất và được chúng tôi mong chờ nhất là câu trả lời về những vấn đề đối với sản phẩm Galaxy SII mà người dùng gặp phải được ICTnews phản ánh trong bài viết đăng ngày 10/8 lại hoàn toàn không hiện diện trong công văn này của Samsung Vina.
Phải chăng Samsung Galaxy SII bị "oan" và người dùng đã sai khi "kêu ca" về một sản phẩm không được như họ mong đợi? Trong thời gian qua, ICTnews.vn đã tìm gặp một số khách hàng mua điện thoại Galaxy SII để tìm hiểu kỹ hơn về những sự thất vọng của họ về sản phẩm này. Chúng tôi sẽ gửi đến độc giả trong những bài viết tiếp theo.