0921-samsug_full_600.jpg
Một người đi qua cửa hàng bán cả thiết bị Apple, Samsung tại Vũ Hán, Trung Quốc hôm 18/4/2013. Ảnh: Reuters

>> Vũ khí giúp Samsung thắng Apple ở Trung Quốc

Báo Korea Times (Hàn Quốc) dẫn lời ông Shin Jong-kyun, Chủ tịch mảng Di động của Samsung cho biết hãng cần cố gắng hơn nữa tại Nhật Bản và Trung Quốc – hai thị trường tiềm năng của Apple.

Sau khi Apple ra mắt iPhone 5S, 5C qua vệ tinh tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Samsung cũng sẽ tổ chức sự kiện riêng giới thiệu Galaxy Note 3 tại Trung Quốc. Hãng điện tử Hàn Quốc dự định phát hành thiết bị 5.7 inch tại 140 quốc gia.

Phát biểu của ông Shin được đưa ra tại cuộc họp hàng tuần với các đối tác chiến lược của Samsung tại Seoul (Hàn Quốc). Ông cũng nhấn mạnh smartphone Galaxy sắp tới còn mạnh mẽ hơn và nhanh hơn khi sở hữu chip cấu trúc 64-bit, tương tự chip A7mới trong iPhone 5S của Apple. Loại chip này phù hợp với các ứng dụng phức tạp, trong đó có cả game cao cấp.

Ngoài ra, tại sự kiện hôm 10/9, Apple trình làng thêm mẫu iPhone vỏ nhựa với giá 549 USD (khoảng 11,6 triệu đồng) cho bản bộ nhớ 16GB và 649 USD (khoảng 13,6 triệu đồng) cho bản 32GB. Trả lời Korea Times, quan chức Samsung nhận định iPhone mới sẽ khiến cuộc cạnh tranh giành thị phần tại Trung Quốc ngày càng căng thẳng.

Nicole Peng, Giám đốc hãng nghiên cứu Canalys khu vực Trung Quốc, quý II/2013, Samsung là hãng smartphone đứng đầu nước này với 18% thị phần trong khi Apple chỉ chiếm 4,3% thị phần. Theo Samsung, Apple có lợi thế nhờ độ nhận diện thương hiệu mạnh song với chiến lược giá và sản phẩm đa dạng cũng như quan hệ với kênh phân phối, Samsung “không có lí do gì để cho phép Apple đánh cắp thị phần”.

Không rõ Apple có thể thách thức Samsung tại thị trường đông dân nhất thế giới hay không do iPhone vẫn được xem là sản phẩm cao cấp, hạng sang. Nếu không được trợ giá như tại Mỹ, cơ may Apple giành được thành công lớn với hai mẫu iPhone mới ra mắt là rất thấp, Lee Seung-woo – nhà phân tích của hãng chứng khoán IBK nhận định.

Theo KoreaTimes