- Kể từ ngày 1/9, tới sân bay Pleiku (tỉnh Gia Lai) sẽ mở lại hoạt động sau 6 tháng đóng cửa để nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ.

Quyết định trên vừa được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật ký trong sáng nay (28/8).

Thứ trưởng Nhật cũng giao Cục Hàng không VN chỉ đạo Cảng vụ Hàng không Miền Trung và Tổng công ty Cảng hàng không VN tổ chức khai thác Cảng hàng không Pleiku theo quy định.

{keywords}
Từ 1/9 sân bay Pleiku sẽ khai thác trở lại sau 6 tháng dừng hoạt động để nâng cấp.

Trong khi đó, Hãng hàng không quốc gia VN (Vietnam Airlines) cũng công bố kế hoạch sẽ khai thác trở lại các chuyến bay từ TP.HCM đi/đến Pleiku với tần suất một chuyến/ngày từ 1 đến 14/9 và 3 chuyến hàng ngày từ 15/9 đến 24/10.

Đường bay giữa Hà Nội – Pleiku sẽ bắt đầu hoạt động ngày 5/9 với 4 chuyến mỗi tuần đến, sau đó khai thác hàng ngày.

Dự án nâng cấp và kéo dài đường cất hạ cánh, đường lăn và sân đậu máy bay Cảng hàng không Pleiku được khởi công ngày 28/9/2014 với tổng mức đầu tư 945 tỷ đồng, mục tiêu nâng công suất khai thác lên 1 triệu hành khách/năm.

Theo kế hoạch, từ 15/3 đến 25/10, nhà ga và đường băng được nâng cấp nên buộc phải đóng cửa sân bay Pleiku. Trong thời gian đóng cửa, hành khách đi lại bằng đường hàng không trên hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum buộc phải di chuyển bằng ôtô qua 2 sân bay Phù Cát (Bình Định) và Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk).

Vũ Điệp