Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa giao Sở GTVT TP chủ trì, phối hợp Công an TP, UBND các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, thống nhất thực hiện phương án tổ chức giao thông vận tải phù hợp tại cảng.

Khách đi lại tăng cao trong dịp hè 2022. Ảnh: Chí Hùng

Đây được coi là chỉ đạo "nóng", bởi trước đó, ngày 20/8, tại hội thảo chuyên đề quy hoạch ngành giao thông vận tải TP.HCM, Chủ tịch Phan Văn Mãi đã có đề nghị lãnh đạo Bộ GTVT tiếp tục quan tâm hơn về vấn đề xử lý lộn xộn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cũng trong hội thảo ngày 20/8, lãnh đạo TP.HCM cho biết, không đặt nặng vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất là của Bộ GTVT hay của TP.HCM mà tinh thần là phục vụ cho người dân đi qua sân bay này.

Tuy nhiên, lãnh đạo TP.HCM cũng khẳng định, nếu còn nhiều lời phàn nàn, nhiều lời góp ý tình hình ở sân bay Tân Sơn Nhất, thì rõ ràng việc quản lý làm chưa tốt. Do đó, các đơn vị cần phải nỗ lực để làm tốt hơn nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Còn trong văn bản ngày 23/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi giao các sở, ngành của thành phố ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi tối đa để phát triển hệ thống các tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu giao thông công cộng.

Chủ tịch TP.HCM cũng giao Sở GTVT phối hợp với Tổ công tác liên ngành bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên theo dõi, chỉ đạo các lực lượng chức năng trực thuộc thực hiện có hiệu quả các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, phòng chống và hạn chế để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông trên các tuyến đường tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; kịp thời báo cáo, để xuất hưởng giải quyết đối với các vấn đề vướng mắc phát sinh (nếu có).

Tuy nhiên, cũng tại văn bản này, Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo rõ, trường hợp tình hình trật tự an toàn giao thông tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất không được cải thiện, giao Sở GTVT nghiên cứu, tham mưu TP kiến nghị cấp có thẩm quyền là Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xem xét, thống nhất phương án quản lý đối với Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian tới.

Việc thống nhất phương án quản lý đối Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất thời gian tới, theo Chủ tịch TP.HCM là phải phù hợp với xu thể phát triển và cơ chế đặc thù về quản lý đô thị đặc biệt tại TP.HCM.