Theo đại diện Bitcoi Vietnam, Blinktrade là công ty công nghệ tại New York được thành lập từ năm 2013. Với nguồn tài trợ từ quỹ Boost.VC, Blinktrade hiện là nền tảng giao dịch Bitcoin hàng đầu tại Brazil, Chile, Venezuela và Pakistan.

Theo bà Nguyễn Trần Bảo Phương, Giám đốc điều hành Bitcoin Việt Nam, đây là một cột mốc quan trọng của VBTC. Sau 1 năm hợp tác, VBTC đã dừng hợp tác với đối tác công nghệ Bit2C và chuyển sang Blinktrade. Trong khi thị trường Bitcoin tại Việt Nam vẫn còn rất mới, chúng tôi mong rằng với VBTC, chúng tôi sẽ cung cấp được một dịch vụ nền tảng cho các công ty khởi nghiệp khác để có thể xây dựng được những ứng dụng dựa trên công nghệ của Bitcoin.

Việc nâng cấp nền tảng giao dịch VBTC sẽ giúp tăng tính thanh khoản của thị trường Bitcoin trong nước - yếu tố quan trọng để kích thích sự tăng trưởng của các ứng dụng mới và cộng đồng khởi nghiệp về công nghệ Blockchain tại Việt Nam.

VBTC tuân theo các tiêu chuẩn an ninh cao nhất và tích hợp với nhà cung cấp Ví multi­sig hàng đầu BitGo. VBTC tuân thủ đầy đủ các thủ tục về phòng chống rửa tiền theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ để chủ động ngăn chặn khả năng lạm dụng dịch vụ của mình cho các hoạt động phi pháp.

Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam được thành lập cuối năm 2013 và bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 3/2014, đặt mục tiêu đưa công nghệ Bitcoin tới thị trường Việt Nam, cung cấp công nghệ tiên tiến nhất trên tiêu chuẩn quốc tế liên quan đến việc sử dụng Bitcoin tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, hiện không có nhiều công ty và cửa hàng chấp nhận thanh toán Bitcoin cho các sản phẩm và dịch vụ, tuy nhiên cộng đồng Bitcoin gồm các chuyên gia và người sử dụng Bitcoin vẫn đang phát triển.