- Một sản phụ ở Cà Mau cùng chồng trên đường đi tránh bão thì chuyển dạ, may mắn được cơ quan chức năng hỗ trợ sinh con.

XEM VIDEO:

Người dân vui mừng khi bão số 16 tan ngoài biển

Hôm nay, thời tiết nhiều tỉnh Tây Nam Bộ hửng nắng, khá mát mẻ, người dân đi tránh bão số 16 đã quay trở về nhà với tâm lý nhẹ nhõm. Cuộc sống trở lại bình thường, trên gương mặt không còn nỗi lo âu như ngày hôm trước. 

Tại huyện Ngọc Hiển (Cà Mau), hàng trăm người dân di tán đi tránh bão đã bắt đầu trở về nhà từ sáng với niềm vui mừng khôn tả.

“Nghe tin bão không vào đất liền và suy yếu ngoài biển, tôi và bà con mừng như "lượm được vàng". Nếu bão mà vào thì nhà cửa chắc chắn tan hoang hết, chưa kể tính mạng con người nữa. Cũng may nó đi xa rồi”, bà Nguyễn Thị Mến (ngụ huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) phấn khởi nói.

{keywords}
Người dân miền Tây vui vẻ trở về nhà sau khi bão số 16 tan 

Sáng nay, anh Phan Văn Vũ (ngụ TT Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) vui mừng nói vợ anh đã hạ sinh thành công trong đêm mưa gió. 

Anh Phan Văn Vũ kể, tối 25/12, anh dắt vợ là chị Lê Thị My đang mang thai đi tránh bão. Vợ chồng anh Vũ đi tìm nhà để thuê nhưng không có. Lúc này, bất ngờ chị My chuyển dạ.

{keywords}
Anh Vũ bên vợ vừa hạ sinh con gái trên đường đi tránh bão

Anh Vũ 1 tay bồng con, 1 tay dìu vợ đi trong mưa tìm người trợ giúp nhưng bất thành. Anh Vũ đã dìu vợ đến trụ sở khóm 6, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời thì được lực lượng trực chống bão giúp đỡ.

Sau đó, chị My được đưa đến phòng khám tư của một cán bộ y tế trên địa đìa bàn thăm khám, hỗ trợ sinh con.

"Sản phụ này đã hạ sinh thành công bé gái nặng hơn 3kg. Hiện mẹ con sản phụ sức khỏe tốt, có thể ra viện trong vài ngày tới”, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc Lâm Văn Phú cho biết.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải, mặc dù, bão số 16 - bão Tembin được dự báo có cường độ mạnh hơn rất nhiều so với cơn bão số 5 (bão Linda) năm 1997, mức độ tàn phá đến cấp 4, nhưng do tác động của nhiều yếu tố, nên cơn bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi vào vùng biển của tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại không ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản nhân dân, đó là điều đáng mừng.

“Qua công tác chuẩn bị vừa rồi cũng cho chúng ta những bài học quý giá và coi đây là một cuộc tổng diễn tập cho công tác phòng chống thiên tai sau này. Chúng tôi sẽ tổ chức tổng kết để rút ra bài học kinh nghiệm để các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện công tác phòng chống bão tốt hơn”, ông Hải nói.

Người đứng đầu UBND tỉnh Cà Mau cũng cho biết, người dân đi tránh bão sẽ được hỗ trợ đưa trở về nhà an toàn. Đối với các phương tiện khai thác hải sản tiếp tục neo đậu tại nơi an toàn. Tàu thuyền chỉ được ra biển hoạt động trở lại khi có bản tin cuối cùng về áp thấp nhiệt đới.

“Mặc dù bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng thời tiết vẫn còn mưa và gió nên yêu cầu hộ dân tiếp tục duy trì việc chằng chống nhà cửa an toàn. Sau khi thời tiết trở lại bình thường, nhân dân tháo dỡ và bảo quản tốt dụng cụ chằng chống nhà ở để tiếp tục sử dụng khi cần thiết”, ông Nguyễn Tiến Hải nói.

{keywords}
Người dân dọn đồ đạc về lại nhà sau khi đi tránh bão

Tại Bạc Liêu, người dân đã bắt đầu trở về nhà với tâm lý thở phào. “Cả đêm qua tôi không ngủ được dù biết bão đã suy yếu và không vào đất liền. Đến sáng nay, nghe chính quyền thông báo cho về nhà tôi mới thật sự yên tâm”, ông Lâm Văn Di (ngụ TP Bạc Liêu) nói.

Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu Lưu Hoàng Ly cho biết, sau khi bão số 16 suy yếu thành ấp thấp nhiệt đới, nhận được sự chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố điều động xe buýt, xe khách đưa người dân trở về nhà.

Tại Sóc Trăng, ông Thạch Sươl (ngụ huyện Trần Đề) vui vẻ nói: “Hết bão rồi về nhà được là mừng. Bà con ở đây cũng vậy, ai cũng vui vẻ. Mấy ngày qua chính quyền giúp đỡ chúng tôi đàng hoàng lắm, cơm nước đầy đủ, rồi cho quần áo nữa.

"Đi tránh bão mà sướng lắm, ăn uống đầy đủ khác hơn ở ngoài biển. Ngoài biển chừng nào trúng cá mới có ăn, không trúng thì ăn muối ớt”, một người phụ nữ đứng gần đó nói tiếp. 

Theo báo cáo của ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng, có 3 căn nhà ở TX Vĩnh Châu sập hoàn toàn; 2 căn ở huyện Kế Sách và Vĩnh Châu bị tốc mái. Ngoài ra, khoảng 105ha lúa bị ngã và đổ.

Bão số 16 dị thường, làm khó các đài khí tượng thế giới

Bão số 16 dị thường, làm khó các đài khí tượng thế giới

Chuyên gia khí tượng đánh giá, bão số 16 có diễn biến phức tạp, khó lường, không chỉ gây khó cho Việt Nam mà cả đài khí tượng của các nước.

Bão Tembin vào Cà Mau - Kiên Giang, Nam Bộ mưa to

Bão Tembin vào Cà Mau - Kiên Giang, Nam Bộ mưa to

Bão số 16 đang di chuyển chậm lại, lệch về phía Nam và tiếp tục yếu đi, dự kiến khi sát Cà Mau - Kiên Giang chỉ còn cấp 8, giật cấp 11.

Bão số 16: Nhiều tàu cá ở Côn Đảo bị sóng đánh vỡ, thiệt hại tiền tỉ

Bão số 16: Nhiều tàu cá ở Côn Đảo bị sóng đánh vỡ, thiệt hại tiền tỉ

Ít nhất 11 tàu cá của ngư dân neo đậu ở Côn Đảo bị sóng đánh vỡ, thiệt hại ước tính cả tỷ đồng.

Bão số 16: Chủ tịch tỉnh ‘phê bình’ lãnh đạo huyện để người dân chủ quan

Bão số 16: Chủ tịch tỉnh ‘phê bình’ lãnh đạo huyện để người dân chủ quan

Trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 16 đang sắp đổ bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thấy người dân còn chủ quan trong công tác phòng chống đối với cơn bão cực mạnh này.

Bão số 16 Tin mới nhất

Bão số 16 Tin mới nhất

Tối nay bão số 16 Bão Tembin tấn công Nam Bộ, sóng cao 10m. Cơn bão mạnh sẽ đi vào đất liền các tỉnh Nam Bộ trong với sức gió mạnh cấp 9-10, giật cấp 12-13

Linh An - Thiện Chí