- Khi tới bệnh viện Bạch Mai thì phát hiện sản phụ có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới, mà trước đó ở bệnh viện Chương Mỹ gia đình không được biết.

Sau khi sinh bé trai nặng 3,8kg ở bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, chị Ánh bị băng huyết. Được các bác sĩ chuyển lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nhưng sản phụ không qua khỏi.

Thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 15h ngày 4/6 chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1993, ở Chương Mỹ, Hà Nội) chuyển dạ, được người nhà đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Sau khi sinh bé trai nặng 3,8kg, 17h cùng ngày chị Ánh bị băng huyết.

Đây là lần thứ hai chị Ánh sinh con, hiện cháu bé vẫn được chăm sóc tại bệnh viện Chương Mỹ.

{keywords}
Người nhà sản phụ bức xúc trước cái chết của người thân

“Do cháu bé khá to nên Ánh sinh khó. Sau khi sinh Ánh có biểu hiện yếu nên gia đình gọi bác sỹ đến kiểm tra. Các bác sỹ nói là cháu bị băng huyết và không giải thích gì thêm. Rồi ngay sau đó chuyển lên bệnh viện Bạch Mai" - anh Triều, người nhà bệnh nhân đau xót kể.

Ông Lê Văn Quyết, cậu của sản phụ cho hay: "Khoảng 17h ngày 4/6, một ekíp bác sĩ từ phòng đẻ ra bảo gia đình tôi chuẩn bị 10 triệu để cấp máu và lên tuyến trên cấp cứu. Chúng tôi rất bất ngờ khi tới bệnh viện Bạch Mai phát hiện cháu Ánh có vết mổ ở vị trí gần bụng dưới, mà trước đó ở bệnh viện Chương Mỹ chúng tôi không được biết, cũng không thấy bàn bạc gì về chuyện mổ...".

Ông Quyết cho biết thêm: "Các bác sĩ Bạch Mai rất nhiệt tình cứu chữa nhưng cháu Ánh không qua khỏi. Các bác sĩ thông báo và nói thẳng thắn là nên chuyển về nhà. Tuy nhiên, gia đình muốn làm rõ nguyên nhân tử vong".

Một người nhà trực tiếp đưa chị Ánh đi bệnh viện cho hay: "Trước lúc chị Ánh sinh cháu bé khoảng 30 phút, các bác sĩ còn thông báo với những người đợi ngoài cửa rằng 'mẹ cháu sắp sinh rồi, mở được 3cm rồi'. Thế nhưng ít phút sau thì thông báo cho gia đình tôi là chị Ánh phải chuyển viện cấp cứu".

Một bác sĩ tại khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai cho hay, bệnh nhân Nguyễn Thị Ánh được chuyển đến khoa trong tình trạng thiếu máu cấp.

{keywords}

Sản phụ Ánh ở bệnh viện Bạch Mai

Ông Đặng Trần Chiến - Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết: Sản phụ Nguyễn Thị Ánh (23 tuổi) vào viện Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ vào lúc 15h15 chiều 4/6.

Khi nhập viện, tình hình sức khỏe của chị Ánh bình thường.

“Nhập viện được 2 tiếng thì sản phụ đẻ thường, sau đó, sản phụ bị băng huyết.

Ngay sau khi phát hiện sản phụ bị băng huyết, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ đã mời các bác sỹ ở Bệnh viện Hà Đông về cùng xử lý.

Sau đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ đã tiến hành mổ cắt tử cung để cầm máu. Sau khi cắt tử cung, sản phụ có dấu hiệu rối loạn đông máu nên đã chuyển ngay lên bệnh viện Bạch Mai điều trị”, ông Chiến nói.

{keywords}

Đặng Trần Chiến - Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ

Trong sáng nay, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Ánh cũng đã nguôi ngoai và đồng ý đưa thi thể chị Ánh từ Bệnh viện Bạch Mai về nhà.

Hiện tại, hội đồng chuyên môn vẫn chưa họp xong vì còn một vài điểm chưa thống nhất được.

“Băng huyết của sản phụ là một trong 5 tai biến của sản khoa thường gặp, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến tử vong. Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cũng đã cố gắng hết sức để cứu chữa cho bệnh nhân khi phát hiện sản phụ bị băng huyết”, ông Chiến cho biết thêm.

Nhị Tiến