Vừa kết thúc dịp độc thân 11/11, các sàn TMĐT lại chạy đua cho chiến dịch mới |
Năm nay, doanh số bán hàng của ngày 11/11 tiếp tục lập những kỷ lục ấn tượng. Trong khi Alibaba thu về 74,1 tỷ USD chỉ riêng trong ngày này, các sàn TMĐT trong nước cũng báo cáo kết quả kỷ lục như Tiki tăng trưởng 50% so với dịp 10/10, Lazada tăng gấp đôi đơn hàng và khách hàng so với năm ngoái, Shopee bán ra hơn 200 triệu sản phẩm với một nhà bán hàng đạt doanh thu 2 tỷ đồng chỉ trong một ngày 11/11.
Trong khi người dùng vẫn còn đang nhận hàng, các sàn TMĐT đã lại đồng loạt chạy chiến dịch mới ngay đầu tuần này. Trên Tiki, với đặc trưng là các sản phẩm sách vở đồ dùng học tập, sàn này đang chạy chiến dịch tri ân nhà giáo mừng ngày 20/11 tới đây. Chiến dịch lần này tập trung vào các dịch vụ gói quà, tặng thiệp trao tay trong 2 giờ, đánh trúng nhu cầu và tâm lý khách hàng dịp này.
Còn với Lazada, sàn này tiếp tục chạy chiến dịch sale xả hàng từ 16 - 21/11 với nhiều ưu đãi cho các ngành hàng từ điện tử, điện lạnh đến đồ gia dụng, thời trang, nhà cửa đời sống.
Trong khi đó với Shopee, sàn này chạy chiến dịch #Shopeetrianthayco nhưng vẫn áp dụng chiêu giảm giá giờ vàng và tặng voucher miễn phí vận chuyển quen thuộc. Đây cũng là sàn TMĐT tích cực đẩy mạnh thanh toán qua ví điện tử với nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng lần đầu liên kết ví với tài khoản Internet Banking.
Bất ngờ lớn nhất là sàn Sendo với 17 banner đang chạy, trong đó 15 banner siêu giảm giá nhân ngày Black Friday sắp tới. Ngày thứ sáu đen tối là lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm ở phương Tây, thường được chọn là ngày thứ sáu ngay sau ngày Lễ Tạ ơn, do đó ngày này năm nay rơi vào ngày 27/11 chứ không phải thứ sáu ngày 13/11 vừa qua.
Theo đó, sàn này bắt đầu bùng nổ siêu sale kể từ ngày 20/11 với hàng loạt món đồ được bán đồng giá 1.000 đồng cùng nhiều ưu đãi khác.
Phương Nguyễn
Người Việt ‘lùng’ sale ngày 11/11 trên sàn TMĐT của Trung Quốc
Không phải đổ xô mua hàng trên những trang thương mại điện tử (TMĐT) nội địa, nhiều người Việt lại tranh thủ dịp này săn lùng hàng trên các sàn TMĐT lớn của Trung Quốc.