Đơn vị nỗ lực đảm bảo công tác vận hành hồ chứa đúng quy trình, bảo đảm an toàn

Sản xuất vượt 124% kế hoạch năm 2022, đảm bảo an toàn hồ đập

Đại diện Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, sản lượng điện công ty thực hiện năm 2022 khoảng 3.299 triệu kWh, đạt 124% kế hoạch. Trong năm 2022, công ty đã nộp vào ngân sách nhà nước tổng số tiền hơn 620 tỷ đồng.

Hoạt động sản xuất được duy trì ổn định, vượt kế hoạch đề ra

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn hồ đập, công ty chủ động xây dựng, triển khai các nội dung trong phương án phối hợp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giữa các đơn vị cho 3 hồ chứa: Buôn Tua Srah, Buôn Kuốp và Sêrêpốk 3. Thủy điện Buôn Kuốp lập kế hoạch, phối hợp với các địa phương kiểm tra hành lang thoát lũ hạ du hồ chứa; trực ban 24/24 khi thời tiết bất lợi để kịp thời ứng phó với tình hình trên lưu vực…

Chủ động thông báo, cảnh báo xả nước điều tiết lũ

Hàng ngày đơn vị đều có văn bản thông báo tình hình điều tiết hồ chứa gửi ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương vùng hạ du và các nhà máy thủy điện liền kề.

Thủy điện Buôn Kuốp chủ động hụ còi báo động, thông báo trên 22 trạm cảnh báo lũ và thông báo đến chính quyền địa phương, người dân vùng hạ du qua các nhóm Zalo trước khi xả điều tiết nước qua tràn hoặc thay đổi lưu lượng xả tràn.

Đơn vị thường xuyên cung cấp thông tin quan trắc công khai trên website: http://buonkuop.vn:2016/PCLB/qve.aspx. Việc cập nhật thông tin với tần suất 1 lần/giờ khi bình thường và 15 phút/lần khi có tình huống bất thường.

Đồng thời, Thủy điện Buôn Kuốp duy trì theo dõi thông số quan trắc và vận hành hồ chứa tại Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương, để theo dõi trực tiếp quá trình điều tiết, xả lũ trên các hồ.

Chăm lo an sinh xã hội cho người dân địa phương và người lao động

Năm 2022, Thủy điện Buôn Kuốp thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, học sinh địa bàn vùng hạ du 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông với tổng số tiền gần 440 triệu đồng. Công ty cũng tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động tri ân, thăm hỏi tặng quà các buôn kết nghĩa, đóng góp quỹ khuyến học, hỗ trợ các trường, hưởng ứng tuần lễ hồng, hiến máu nhân đạo…

Bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội, đơn vị chú trọng đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động như: thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm, chế độ phúc lợi, khen thưởng ngày lễ, Tết…; tổ chức, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi giải trí lành mạnh, phục hồi sức khỏe cho người lao động; kịp thời thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên và gia đình…

 Thủy điện Buôn Kuốp chú trọng chăm lo an sinh xã hội cho người dân, con em vùng hạ du thủy điện

Với những thành tích nổi bật, đóng góp tích cực cho địa phương và ngành điện, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã được Bộ Công thương, UBND tỉnh Đắk Lắk tặng bằng khen. Hiện Tổng Công ty Phát điện 3 đang trình Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi đua cho Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022.

Vĩnh Phú