Sản xuất - kinh doanh thực phẩm chức năng vững vàng vượt đại dịch

Giữa bức tranh kinh tế ảm đạm do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, Công ty TNHH Ogafa vẫn đẩy mạnh sản xuất, đặt mục tiêu xuất khẩu và mở rộng hệ thống phân phối trong nước cho dòng thực phẩm chức năng cao cấp.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh tế, một số ngành, lĩnh vực liên quan đến sức khoẻ như thiết bị y tế, thực phẩm chức năng lại có nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ.

Hiện thực phẩm chức năng (TPCN) là ngành có sự tăng trưởng mạnh mẽ ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Theo báo cáo của Precedence Research vào cuối năm 2020, thị trường TPCN được dự báo sẽ phát triển với  tốc độ tăng trưởng kép hằng năm đạt 7,5% trong giai đoạn 2020 - 2027. Quy mô thị trường thực phẩm chức năng toàn cầu đạt dự kiến đạt 309,00 tỷ USD vào năm 2027.

Cũng theo dự báo của Precedence Research, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm hơn 40% thị phần và giá trị của thị trường thực phẩm chức năng trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, thị trường TPCN cũng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, Vói các sản phẩm được sản xuất trong nước chiếm tỷ lệ trên 70%, còn lại trên 20% nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt, một số sản phẩm TPCN của Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu ra thị trường quốc tế, góp phần nâng cao vị thế cho thương hiệu Việt nói chung và ngành TPCN Việt nam nói riêng trước xu thế hội nhập toàn cầu.

{keywords}
Trung tâm nghiên cứu, nuôi cấy Đông trùng hạ thảo Ogafa chất lượng cao, quy mô lớn theo tiêu chuẩn GMP, đáp ứng nhu cầu sản xuất và xuất khẩu

Theo ông Nguyễn Đức Toàn - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ogafa (trực thuộc GMC Capital), trong kế hoạch giai đoạn năm 2021 - 2025, doanh nghiệp này đặt mục tiêu 65% doanh thu từ xuất khẩu nguyên liệu và TPCN thành phẩm. Đây thực sự là con số ấn tượng nhưng không ít thách thức đối với một doanh nghiệp TPCN trong nước. Điều này đòi hỏi không chỉ sản phẩm chất lượng cao mà cả quy trình, tiêu chuẩn cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt theo những tiêu chuẩn quốc tế.

Để thực hiện mục tiêu này, Ogafa đồng thời xây dựng chiến lược sản phẩm khác biệt, định vị rõ phân khúc cao cấp cho dòng thực phẩm bổ dưỡng, tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm cao cấp thuộc top đầu thị trường, đáp ứng 3 tiêu chí cốt lõi: an toàn - hiệu quả - bền bỉ.

Ông Nguyễn Đức Toàn cho hay, hiện Ogafa đã và đang triển khai một số nhiệm vụ quan trọng như nghiên cứu, sản xuất và sử dụng 100% nguồn nguyên liệu có nguồn gốc hữu cơ, tự nhiên, có giá trị dược chất cao. Công ty cũng nghiên cứu xây dựng công thức sản phẩm một cách hài hoà, cân bằng các vi chất dinh dưỡng với liều lượng tối ưu, phù hợp nhất cho mỗi đối tượng sử dụng dựa trên kết quả từ các dự án nghiên cứu chuyên sâu.

Bên cạnh đó, Ogafa còn đẩy mạnh nghiên cứu, hợp tác, ứng dụng công nghệ cao trong việc bào chế, chiết xuất nhằm giữ lại các hoạt chất sinh học quý giá và nâng cao khả năng hấp thụ cho cơ thể.

Ngoài kế hoạch xuất khẩu, Ogafa thiết lập hệ thống phân phối tại các tỉnh thành trên toàn quốc, đẩy mạnh các kênh phân phối trực tuyến nhằm cung cấp sản phẩm cho khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất, từng bước khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên thị trường TPCN trong nước cũng như quốc tế.

Đình Sơn

tin nổi bật

Sếp 'chơi lớn', thưởng quân 5 ngày nghỉ, đi chơi cả tuần và vàng 24k

Nhiều công ty đưa ra những món quà tưởng thưởng nhân viên hết sức độc đáo, giá trị như thưởng ngày nghỉ dịp lễ Vu Lan để con cái có dịp báo hiếu cha mẹ hay tặng hẳn chuyến du lịch nước ngoài hoặc tặng vàng, ô tô cho nhân viên xuất sắc.

Nhà giàu ồ ạt xuống tiền, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đạt kỷ lục trong 8 năm

Xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đã tăng trở lại trong tháng 7/2022 lên gần mức kỷ lục và đạt giá trị cao nhất trong 8 năm khi nhu cầu đối với những chiếc đồng hồ đắt tiền Rolex, Omega và Vacheron Constantin bùng nổ.

Hàng Việt lép vế, Tết trung thu rước toàn lồng đèn Trung Quốc

Sản phẩm lồng đèn Trung thu truyền thống tại làng nghề đang chậm chân trong cuộc đua về mẫu mã, sự đa dạng so với lồng đèn Trung Quốc.

Đằng sau những lớp học làm giàu siêu cấp: Những lớp học quái dị

Vài năm trở lại đây, những lớp học làm giàu online cũng như offline được tổ chức hết sức rầm rộ từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn. Nhiều học viên ôm mộng sau khóa học sẽ từ hai bàn tay trắng trở thành triệu phú, tỷ phú...

Vì sao trà sữa đắt nhưng người mua không xót tiền

Trước đây, mọi người thường đến quán cà phê để tán gẫu với bạn bè. Bây giờ, các cửa hàng trà sữa đang trở thành lựa chọn thay thế.

Top đầu thế giới, dưa lưới Trung Quốc lăn lóc đầy chợ Việt

Các loại dưa lưới vàng và dưa lưới xanh Trung Quốc đang tràn sang chợ Việt với giá rẻ chỉ bằng 1/4 so với hàng Việt Nam.

Hái thuê thứ quả đặc sản đen sì, nông dân đút túi tiền triệu

Từ giữa tháng 8 đến hết tháng 10, người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bước vào mùa thu hoạch trám đen. Thời gian này những thợ hái trám làm không hết việc, mỗi ngày đút túi tiền triệu.

Lạ lùng chàng trai Việt đam mê ớt, ba năm nếm thử... 500 loại độc lạ

Ba năm qua, Hà Thành Nhân đã trồng và nếm thử 500 giống ớt độc lạ. Với anh, sưu tầm ớt chính là đam mê bất tận.

Vé thương gia dịp Tết chặng lệch đầu chỉ 1,8 triệu đồng

Giá vé Tết đắt đỏ, dao động 5-8 triệu đồng/khứ hồi. Các hãng phải giải quyết bài toán “lệch đầu” để cân đối chi phí chuyến bay.

Lạc vào ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ, chỉ 100.000 đồng đã no căng bụng

Con ngõ nhỏ chỉ dài khoảng 200m bán các món ăn đặc sắc của Hà Nội từ bánh tôm đến bún ốc, bún chả que tre… Nhiều thực khách đặt cho ngõ chợ cái tên "thiên đường" rút ví không quá 100.000 đồng.

Người Việt chi gần 8.500 tỷ đồng mua trà sữa

Theo báo cáo mới, người dân Việt Nam đã chi 362 triệu USD (khoảng 8.472 tỷ đồng) để mua trà sữa và các sản phẩm tương tự trong năm 2021.

Tôm sú 'khổng lồ' giá 650.000 đồng/kg

Lần đầu tiên tiểu thương ở Sóc Trăng mua được nhiều tôm sú thiên nhiên có trọng lượng trên 200 gram/con và nhanh chóng tiêu thụ với giá cao gấp 3 lần tôm sú thường.

Trung Quốc chi 17 tỷ USD nhập khẩu, Việt Nam chặn gấp lợn vượt biên

Chi tới 17 tỷ USD để nhập khẩu trong 7 tháng, song giá thịt lợn tại Trung Quốc vẫn cao kỷ lục. Do chệnh lệch giá, Bộ NN-PTNT "ra lệnh” chặn ngay tình trạng lợn vượt biên sang nước láng giềng.

Trồng các loại cỏ dại, bất ngờ thu lời cao

Cỏ vốn mọc hoang, không nhiều người nghĩ đến việc trồng cỏ. Song, hiện nay, ở một số nơi, người dân nhờ trồng cỏ dại mà trở nên khấm khá, đổi đời.

Hãng bay Nhật Bản phục vụ món ăn từ dế

Theo xu hướng phục vụ các loại thực phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, hãng hàng không Zipair đang phục vụ các món ăn với nguyên liệu côn trùng cho khách hàng.