Thành phố Milwaukee, bang Wisconsin (Mỹ) đang phải đối mặt với tỷ lệ tội phạm gia tăng, đặc biệt là nạn trộm xe ô tô. Trong khi tình trạng trộm cắp của toàn bang liên tục giảm từ năm 2015, thì Milwaukee lại có xu hướng ngược lại.

Từ đầu năm nay đến giữa tháng 10, hơn 8.400 chủ sở hữu đã bị mất cắp ô tô, tăng gần 172% so với cùng kỳ. Năm nay, con số đang trên đà phá vỡ mức 10.000 chiếc xe bị đánh cắp.

Xem video:

 

Cảnh sát địa phương nhận thấy, những tên trộm xe hơi có xu hướng tập trung vào các mẫu Kia 2011 hoặc mới hơn và các mẫu Hyundai 2015 hoặc mới hơn. Hai thương hiệu này đã trở thành “đặc sản” hút khách trong thị trường ô tô bị trộm cắp.

Một báo cáo cho biết, số vụ trộm cắp xe Hyundai tăng gần 2%, trong khi số vụ trộm cắp xe Kia tăng hơn 3%. Cả hai thương hiệu chiếm đến 2/3 tổng số vụ trộm cắp. Lý do vẫn chưa được làm rõ vì sao hãng xe Hàn Quốc được nhóm tội phạm đặc biệt chú ý.

Theo nhận định ban đầu, các phương tiện này không có bộ cố định động cơ và nếu đột nhập qua cửa sổ phía sau sẽ không phát ra chuông báo động. Khi kẻ trộm đột nhập vào được bên trong chiếc xe, chúng có thể khởi động xe bằng một công cụ như kìm hoặc cáp USB.

{keywords}
Sản xuất xe dễ bị ăn trộm, Kia và Huyndai đứng trước nguy cơ bị kiện

Đôi khi, có những chiếc xe bị đánh cắp nhiều lần, hoặc cảnh sát đã thấy một số chiếc được bán với giá chỉ 25 USD. Một cửa hàng địa phương cho biết họ sẽ ngừng sửa chữa những chiếc Hyundais và Kias bị đánh cắp.

Các nhà chức trách đánh giá, nhóm tội phạm này đang gia tăng số lượng bởi trẻ em, một nửa số nghi phạm “từ 16 tuổi trở xuống”. Nguyên nhân được cho là do trẻ em nghỉ học dài ngày và buồn chán, chúng bị thúc đẩy và cám dỗ bởi mạng xã hội, trò chơi điện tử…

Phía nhà sản xuất Hyundai và Kia khẳng định, xe của họ đáp ứng hoặc vượt qua tất cả tiêu chuẩn liên bang, sản phẩm của họ sẽ đạt tiêu chuẩn với bộ cố định động cơ từ mẫu năm 2022. Các nhà sản xuất ô tô thậm chí đã phân phối khóa tay lái cho những chủ sở hữu sống, làm việc ở thành phố Milwaukee.

Tuy nhiên, các chủ sở hữu xe hơi vẫn thất vọng và đã tập hợp lại, yêu cầu công ty luật Barton Legal của Milwaukee đệ đơn kiện tập thể chống lại các nhà sản xuất ô tô Hàn

Quốc với cáo buộc ‘các biện pháp an ninh thấp, khiến những chiếc xe của họ cực kỳ dễ bị đánh cắp’.

Quân Hiếu (theo Autoblog)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Toyota "quay xe", gây sốc khi ra mắt cùng lúc 16 mẫu ô tô điện

Toyota "quay xe", gây sốc khi ra mắt cùng lúc 16 mẫu ô tô điện

Từ chỗ bị chỉ trích vì chậm trễ làm xe điện và cố tình cản trở ngành công nghiệp xe xanh, hãng Toyota đã bất ngờ ra mắt cùng lúc tới 16 mẫu ô tô chạy điện.