Như vậy từ đầu đợt dịch thứ tư (ngày 27/4) đến nay, Hà Nội phát hiện tổng cộng 4.014 bệnh nhân Covid-19, gồm 1.603 ca ghi nhận ngoài cộng đồng và 2.411 người tại khu cách ly, khu vực phong tỏa.

Chùm lây nhiễm đáng quan tâm nhất Hà Nội hiện nay là Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã có tổng số 42 ca Covid-19. Trong đó 34 người đang ở địa bàn Hà Nội và 8 trường hợp đã về các tỉnh khác (Nam Định: 4, Hưng Yên: 1, Hà Tĩnh: 2, Hải Dương: 1).

Tuy nhiên sau khi ghi nhận số mắc cao vào ngày 2/10, những ngày gần đây, tổng số nhiễm trong ngày đã giảm dần: ngày 3/10: 5 ca; ngày 4/10: 8 ca; ngày 5/10: 4 ca.

CDC Hà Nội nhận định, đây là ổ dịch không đáng lo ngại, chùm lây nhiễm cơ bản được khoanh vùng. Lý do bởi ngành y tế đã kịp thời phong tỏa bệnh viện, đảm bảo vấn đề giãn cách bằng việc đưa người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế đi nơi khác cách ly tập trung, bên cạnh triển khai nhiều giải pháp tránh lây nhiễm chéo.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Ngọc Trang

Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về cách dùng thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về cách dùng thuốc điều trị Covid-19 tại nhà

Người mắc Covid-19 cần nắm rõ cách dùng, thời điểm và đối tượng sử dụng các loại thuốc, phù hợp với diễn tiến của bệnh, tránh dùng thuốc sai mục đích.