Ngày 5/10, Bộ Y tế phát hành video “Hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị Covid-19 tại nhà” cho các F0.

Theo đó, ngày 26/8, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời “Danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm Covid-19 tại nhà”. Trong đó, các thuốc chỉ định bao gồm: thuốc hạ sốt, thuốc nâng cao thể trạng như vitamin, khoáng chất, thuốc bù điện giải, thuốc sát khuẩn hầu họng, thuốc kháng viêm corticoid, thuốc kháng đông đường uống và thuốc kháng virus trong một số tình huống có chỉ định.

Trong video, bác sĩ Đỗ Doãn Bách, Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành sẽ hướng dẫn cách dùng, thời điểm và đối tượng sử dụng các loại thuốc, phù hợp với diễn tiến của bệnh, tránh dùng thuốc sai mục đích.

Xem video:

Đây là video thứ 10 trong chuỗi video Hướng dẫn F0 và F1 nguy cơ cao do Bộ Y tế và Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành (Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh phòng chống Covid-19 thành lập) phối hợp sản xuất.

Trước đó, Bộ Y tế đã có các hướng dẫn về cách tập thở và vận động tại nhà, chỉ dẫn dinh dưỡng tại nhà, cách tự phát hiện các triệu chứng Covid-19 nặng tại nhà, cách theo dõi sức khỏe khi tự điều trị tại nhà,...

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Nguyễn Liên

Hướng dẫn mới nhất cách phát hiện triệu chứng Covid-19 nặng tại nhà

Hướng dẫn mới nhất cách phát hiện triệu chứng Covid-19 nặng tại nhà

Bộ Y tế phát hành video: "Hướng dẫn cách tự phát hiện các triệu chứng Covid-19 nặng tại nhà", giúp bệnh nhân và người chăm sóc sớm nhận biết dấu hiệu diễn tiến nặng để xử trí kịp thời.