Sang năm Apple sản xuất cái gì?

Theo một nghiên cứu của tổ chức đầu tư Goldman Sachs (Mỹ), năm 2008, Apple sẽ đưa ra thị trường phiên bản iPhone hỗ trợ mạng 3G và một mẫu Apple TV.

Sang năm sẽ có iPhone 3G. Ảnh: Testfreaks.

Sang năm sẽ có iPhone 3G. Ảnh: Testfreaks.

Thành công ngoài sức tưởng tượng của iPhone và sự ảnh hưởng chưa có dấu hiệu mờ nhạt của iPod khiến người ta tò mò, không biết Apple sẽ còn làm gì trong năm tới. Ngày càng nhiều phân tích, phán đoán được đưa ra khi càng gần tới ngày hội MacWorld tổ chức thường niên vào đầu năm tới.

Phần lớn ý kiến đều nghiêng về một iPhone mới hỗ trợ mạng 3G dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm sau. Phiên bản demo của nó thì sẽ được giới thiệu tại hội chợ MacWorld đầu năm tới.

Giáo đốc điều hành của Apple, ông Steve Jobs, và CEO của AT&T, hãng cung cấp mạng viễn thông cho iPhone, đồng quan điểm trên. Cả hai đều cho rằng, sang năm, Apple sẽ phát triển một mẫu iPhone 3G. Tuy nhiên, đây chưa phải là phát ngôn chính thức. Chiếc điện thoại thế hệ thứ hai của hãng “Quả táo” hiện đang được nghiên cứu và phát triển. Về thiết kế, nó không khác gì phiên bản đầu.

Apple TV sẽ có màn hình LCD. Ảnh: TVover.

Apple TV sẽ có màn hình LCD. Ảnh: TVover.

Ngoài iPhone, năm sau, Apple sẽ tiến thêm một bước nữa trong thế giới nghe nhìn bằng cách đưa màn hình TV LCD vào chiếc Apple TV ra mắt năm ngoái của mình.  

Bên cạnh đó, họ cũng nâng cấp các dòng máy tính Mac. Một số công ty nghiên cứu thì cho rằng Apple sẽ giới thiệu phiên bản laptop Mac màn hình 12 inch với bộ nhớ flash lớn thay vì dùng ổ cứng. Nếu vậy, laptop Mac mới sẽ mỏng hơn 50% so với MacBook Pro hiện tại. Dự kiến, giá của nó sẽ vào khoảng 1.500 USD.

Theo Số hoá