Theo phản ánh của nhiều độc giả và qua kiểm chứng thực tế của phóng viên ICTnews.vn, tại thời điểm từ 8h - 8h55, website onlinefriday.vn đã xảy ra sự cố nghẽn mạng khiến người tiêu dùng không thể truy cập hoặc truy cập lúc được lúc không.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Ban tổ chức Onlinefriday.vn cho hay: “Nguyên nhân do server bị quá tải. Theo dự tính ban đầu, server chỉ chịu được lượng truy cập khoảng 20.000 lượt. Tuy nhiên, tại thời điểm sáng nay, lượng truy cập đã vượt gấp 5 lần mức cho phép, lên tới khoảng 100.000”.

Cũng theo đại diện ban tổ chức Onlinefriday.vn, ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban tổ chức đã tăng cường thêm server để đảm bảo truy cập ổn định cho người mua hàng.

Theo cập nhật mới nhất của ICTnews, đến 9h sáng ngày 4/12, việc truy cập đã trở lại bình thường.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày Thứ sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 4/12/2015 và duy nhất trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ: www.onlinefriday.vn.

Năm nay là năm thứ hai chương trình Ngày mua trực tuyến được tổ chức với mục tiêu thu hút đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan đến TMĐT tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường TMĐT Việt Nam.

Trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015, ngoài cơ hội mua nhiều mặt hàng giảm giá mạnh, người tiêu dùng khi mua hàng trên website onlinefriday.vn còn được ưu đãi khi thanh toán trực tuyến, miễn 50% đến 80% phí chuyển đơn hàng online.

Với dự kiến sẽ đạt doanh số bán hàng 24h trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 đạt 25 triệu USD, lớn gấp 3 lần năm 2014. Ban Tổ chức đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử ở Việt Nam để OnlineFriday 2015 có nhiều mặt hàng được bán, đáp ứng sự chờ đợi của người tiêu dùng cũng như kỳ vọng phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử.

Theo thống kê của Ban tổ chức, tính đến ngày 1/12/2015, đã có hơn 2.000 doanh nghiệp đăng ký được duyệt tham gia bán hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 trên website onlinefriday.vn, với tổng số hơn 60.000 sản phẩm khuyến mãi được duyệt thông tin theo quy chế của Ban tổ chức.

Có 8 ngân hàng và tổ chức thanh toán tham gia hoàn tặng tiền mặt (cashback) cho người tiêu dùng khi thanh toán trực tuyến với các đơn hàng đặt mua của đơn vị bán hàng (merchant) trong ngày Online Friday 4/12. Trong đó, mức trần cashback cao nhất là 1 triệu đồng/chủ thẻ và mức tỷ lệ cao nhất là 50%. Người tiêu dùng được hoàn tiền trong khoảng thời gian từ 7 đến 20 ngày tuỳ theo từng ngân hàng có chính sách riêng biệt với từng đối tượng khách hàng phù hợp.

Cũng theo thống kê sơ bộ của bộ phận kiểm duyệt khuyến mãi, các mặt hàng có nhiều khuyến mãi lớn tập trung ở ngành hàng thời trang, sách, đồng hồ, thiết bị số, du lịch, vé máy bay và thiết bị đồ gia dụng. Các mặt hàng khá phong phú của nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới cũng góp mặt trong OnlineFriday 2015.

Khá nhiều deal khuyến mãi cực lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam: Adayroi, Thegioididong, Lazada, Zalora, Lingo, Tiki, Deca, NguyenKim, Hotdeal, FPT Shop, Pico, Juno, Sendo, Megabuy, Shoptretho...