Ông Andrew và bà Victoria Gore nói với hãng tin BBC rằng, họ dự định lên chuyến bay tới Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng hàng không giá rẻ Ryanair, với chi phí khoảng 1.915 USD.

Họ đã đặt chuyến đi cùng gia đình để mừng sinh nhật Andrew. Nhưng cặp đôi đã bị đưa lên một chuyến bay khác tới Litva, sau khi đặt dịch vụ hỗ trợ đặc biệt tại sân bay Bristol ở Anh. Ông Andrew là người khuyết tật.

Theo nội dung trên trang web của sân bay Bristol, hành khách có vấn đề về di chuyển hoặc khuyết tật có thể đăng ký dịch vụ hỗ trợ đặc biệt để giúp làm thủ tục chuyến bay, qua cửa an ninh và lên máy bay.

Bà Victoria nói với BBC rằng: “Chúng tôi đã đi du lịch rất nhiều lần và luôn nhận được sự trợ giúp đặc biệt nên điều này không có gì mới mẻ đối với chúng tôi. Chiếc xe buýt nhỏ đưa chúng tôi đến máy bay của hãng Ryanair. Họ kiểm tra thẻ lên máy bay rồi cho chúng tôi lên máy bay”.

Cặp đôi cho biết, thẻ lên máy bay của họ đã được nhân viên sân bay kiểm tra nhiều lần và họ cũng yên tâm rằng, gia đình họ đã có mặt trên chuyến bay của mình. Họ không nhận ra đã có sự nhầm lẫn cho đến khi tới sân bay Kaunas ở Litva.

Ông Andrew nói: “Khi tôi thức dậy, hình ảnh ngoài cửa sổ trông không giống Tây Ban Nha, tôi bật điện thoại lên và nó báo 'Chào mừng bạn đã đến với Litva'". “Tôi quẫn trí và sợ hãi nên khóc không ngừng”, bà Victoria nói thêm.

Cặp đôi cho biết, hãng hàng không đã cung cấp cho họ chỗ ở qua đêm và phương tiện di chuyển đến Riga, Latvia, để lên chuyến bay vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, hành lý của họ phải hai ngày sau mới đến được Barcelona.

Trong một tuyên bố gửi tới Business Insider, người phát ngôn của Ryanair cho biết, dịch vụ hỗ trợ đặc biệt không phải do hãng cung cấp.

Tuyên bố cũng nêu: “Chúng tôi chân thành xin lỗi những hành khách này vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra, do lỗi từ nhà cung cấp hỗ trợ đặc biệt của sân bay Bristol, và đảm bảo họ sẽ được phía sân bay Bristol bồi thường đầy đủ”.