Truyền thông New Zealand đưa tin, ngày 11/3, chuyến bay LA800 của hãng hàng không Chilean Latam Airlines khởi hành từ Sydney thì bị giảm độ cao đột ngột do sự cố kỹ thuật gây ra “sự chuyển động mạnh” trên không.

Chuyến bay hạ cánh vào khoảng 4 giờ chiều theo giờ New Zealand, các nhân viên y tế của Hato Hone St John đã khẩn trương có mặt trên đường băng để hỗ trợ.

“LATAM lấy làm tiếc về sự bất tiện và thương tích mà tình huống này đã gây ra cho hành khách của mình và nhắc lại cam kết đặt an toàn là ưu tiên hàng đầu trong khuôn khổ các tiêu chuẩn hoạt động của mình", đại diện hãng hàng không cho biết.

Các nhân viên y tế hiện đã điều trị cho 24 người, 8 người trong số đó ở tình trạng không quá nghiêm trọng và 2 người được đưa đến bệnh viện Middlemore. Được biết, 16 hành khách còn lại chỉ bị thương nhẹ.

Lucas Ellwood, một hành khách đã miêu tả cảnh tượng trong cabin lúc đó thật hỗn loạn, phần nào giống như bộ phim kinh dị “The Exorcist”.

“Những người bị thương rên rỉ khắp nơi. Mọi người bị văng lên trần cabin rồi rơi xuống sàn”, anh nói với Good Morning America.

sdfwar4322.jpg

Chiếc máy bay gây ra tai nạn lần này là Boeing 787-9 Dreamliner. Hiện chưa rõ phi công đã báo lỗi với kiểm soát không lưu vào thời điểm nào. Tuy nhiên, khi lực lượng cứu hộ đến nơi thì hành khách đã được xuống máy bay.

Chiếc máy bay này hiện sẽ được tạm ngừng sử dụng trong các hoạt động thương mại và kiểm tra thêm trước khi có thể quay trở lại bầu trời.

Vào tháng 11/2022, LATAM cũng từng gặp sự cố lớn khi va chạm với một xe cứu hỏa đang băng qua đường băng tại sân bay quốc tế Jorge Chavez. Vụ va chạm đã khiến hai lính cứu hỏa thiệt mạng và làm một người khác bị thương, người này chết vì vết thương bảy tháng sau đó.

50 hành khách khác cũng bị thương nhẹ, thân máy bay bị hư hỏng không thể sửa chữa.

Vào tháng 8 năm ngoái, một chuyến bay LATAM đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một trong ba phi công của chuyến bay bị ốm. Một phi công đã thiệt mạng sau khi được hỗ trợ trên mặt đất.

Tổng hợp