“Ngôi sao của năm” là sự kiện bình chọn thường niên do chuyên trang Ngoisao.net tổ chức, bắt đầu từ năm 2012. Năm nay thông qua chủ đề "Unleashing", sự kiện tiếp tục ghi dấu, tôn vinh các đơn vị có dự án CSR (Corporate social responsibility - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) tiêu biểu năm qua.
Đại diện ban tổ chức khẳng định danh hiệu này là cần thiết, góp phần lan tỏa thông điệp sẻ chia điều tốt đẹp đến mọi người, thúc đẩy thay đổi tích cực cho xã hội, môi trường. Sau thời gian sàng lọc, nghiên cứu kỹ hoạt động CSR nổi bật của hàng trăm đơn vị, những người thực hiện chương trình xướng tên Sanofi Việt Nam là một trong 3 "Doanh nghiệp vì cộng đồng".
Ông Emin Turan - Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam - chia sẻ, “Chúng tôi rất vinh dự khi lần thứ hai liên tiếp được công nhận ở hạng mục này, bên cạnh hai đơn vị khác. Sanofi có mặt tại thị trường Việt 70 năm. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, nỗ lực vì cộng đồng cũng là một trong những kim chỉ nam phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Ông Kevin Doak - Giám đốc Ngành hàng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, Sanofi Việt Nam cho biết công ty tâm huyết với dự án "Vệ sinh học đường" vì tính nhân văn, ý nghĩa thiết thực. Chương trình cũng mang tính tiên phong bởi trước đó, không nhiều dự án tập trung xây nhà vệ sinh đạt chuẩn, cung cấp kiến thức liên quan nước sạch cho trẻ em lẫn gia đình ở địa phương khó khăn miền núi phía Bắc.
"Tiếp nối thành công 2022, năm 2023, chúng tôi đã phát triển dự án ở Đồng Văn, Hà Giang - nơi êkíp gặp nhiều khó khăn hơn cả địa điểm trước đó về nguồn nước, hạ tầng, di chuyển...", ông Kevin Doak nói.
Ngoài hỗ trợ xây 20 nhà vệ sinh cho 20 điểm trường, đơn vị chung tay xây thêm ba bể lọc cho ba điểm trường. Ông Kevin Doak chia sẻ thêm, "Nhìn lại năm qua, chúng tôi tự hào vì giúp khoảng 5.000 giáo viên, học sinh có cơ hội dùng nước sạch sinh hoạt, sử dụng nhà vệ sinh đạt chuẩn và tiếp cận thói quen vệ sinh tốt".
Ông Kevin Doak khẳng định tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các dự án vệ sinh, nước sạch. "Chương trình không chỉ được ngành hàng Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại Sanofi Việt Nam quan tâm, mà còn là một trong những dự án điểm của toàn khu vực, hiện thực hóa cam kết đồng hành loạt hoạt động bền vững, chăm sóc người dân thuận tiện, đơn giản hơn", ông khẳng định.
Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam nhấn mạnh, chiến lược tác động xã hội của Sanofi tập trung vào các nỗ lực chính.
Thứ nhất, thu hẹp khoảng cách niềm tin trong chăm sóc sức khỏe, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Các dự án nổi bật doanh nghiệp thực hiện tại Việt Nam trong năm qua gồm: cung cấp 700 tài khoản học trực tuyến trên Coursera cho giới trẻ; hỗ trợ các tổ chức phi chính phủ triển khai khám sức khỏe và tiêm chủng miễn phí cho đồng bào vùng sâu vùng xa, cung cấp hệ thống nước sạch cho các trường mẫu giáo; xây nhà vệ sinh đạt chuẩn cho học sinh tiểu học, trung học ở địa phương còn khó khăn.
Thứ hai, doanh nghiệp nỗ lực tạo điều kiện để người dân tiếp cận dược phẩm chất lượng, tập trung nghiên cứu, phát triển nhằm phát minh giải pháp cho nhu cầu y tế chưa được đáp ứng. Ông Emin Turan cũng nhắc đến hành trình hơn 25 năm Sanofi hỗ trợ điều trị, chăm sóc bệnh nhân gặp bệnh hiếm tại Việt Nam.
"Cuối cùng, chúng tôi không ngừng nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường, hướng mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2025. Các cột mốc quan trọng chúng tôi đã đạt được tại nhà máy, văn phòng của mình gồm: chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, giảm CO2, nước, giảm lượng nhựa dùng một lần...", ông Emin Turan nói thêm.
Năm trước, dự án "Vệ sinh học đường" của Sanofi Việt Nam đã được BTC Ngôi sao của năm đánh giá cao. Dự án kết hợp Quỹ Hy vọng xây mới 20 nhà vệ sinh đạt chuẩn dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở tại 20 điểm trường của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Bên cạnh đó, đơn vị còn chú trọng hoạt động đào tạo vệ sinh học đường cho học sinh, giáo viên và phụ huynh, nhằm tạo cho các em thói quen vệ sinh đúng cách; chuyển giao mô hình triển khai hướng dẫn cho nhà trường để tổ chức tại các buổi sinh hoạt lớp.
Sanofi Việt Nam còn đẩy mạnh truyền thông nhằm nâng cao ý thức về giữ gìn vệ sinh, mong có thể giúp các em dễ hòa nhập khi học tập, làm việc tại các đô thị sau này, góp phần tác động đến cộng đồng dân cư xung quanh.
Dự án Vệ sinh học đường nằm trong chương trình Ánh sáng học đường, với mục tiêu xóa bỏ nhà vệ sinh xuống cấp. Năm 2022, quỹ Hy vọng và Sanofi Việt Nam đã bàn giao 20 nhà vệ sinh mới, khang trang cho học sinh và giáo viên huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La; đồng thời tổ chức các hoạt động tập huấn, giáo dục về vệ sinh học đường. Với mong muốn trẻ em vùng cao có điều kiện đảm bảo sức khỏe để học tập, quỹ Hy vọng với sự đồng hành của nhãn hàng men ống vi sinh Enterogermina tái khởi động dự án Vệ sinh học đường tại Đồng Văn, Hà Giang. Dự án đặt mục tiêu xây dựng 20 nhà vệ sinh đạt chuẩn, hỗ trợ hệ thống lọc nước sạch tại một số điểm trường, đồng thời phổ biến thói quen vệ sinh tốt cho các em học sinh. Thông tin dự án: https://vnexpress.net/thoi-su/ve-sinh-hoc-duong |
Vân Anh