Daily Mail loan tin, Man City đang chuẩn bị đề nghị gia hạn hợp đồng với Rodri, với mức lương có thể tăng gấp đôi, như một cách tưởng thưởng xứng đáng cho phong độ tuyệt vời của anh tại Etihad.

Rodri vo dich 1.jpg
Rodri là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình chiến thắng của Pep Guardiola tại Man City

Nguồn trên cũng nhấn mạnh, hợp đồng mới sẽ đưa Rodri trở thành một trong những người hưởng lương cao nhất Man City, tương tự như Kevin de Bruyne và Haaland – 400.000 bảng/tuần.

Rodri là cầu thủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công thức chiến thắng của Pep Guardiola. Bản thân ngôi sao này cũng cho thấy, tỷ lệ chiến thắng của Man xanh và tuyển Tây Ban Nha cao đến mức nào, mỗi khi anh có mặt trên sân.

Tại EURO 2024, Rodri nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải đấu. Tuy nhiên, ở chung kết Tây Ban Nha 2-1 Anh, học trò cưng của Pep Guardiola dính chấn thương trong hiệp 1 và đây là lý do khiến anh vắng mặt (do vẫn chưa đảm bảo thể lực) ở chuyến làm khách đến Chelsea của Man City tối nay (22h30 ngày 18/8) trong trận ra quân Premier League 2024/25.

Rodri euro 2024 1.jpg
Học trò cưng của Pep Guardiola là Cầu thủ hay nhất EURO 2024

Theo nguồn trên, ‘trói’ chân Rodri bằng thỏa thuận mới là ưu tiên chính của Man City ở mùa hè này. Hợp đồng hiện tại của ngôi sao 28 tuổi tại sân Etihad có thời hạn đến hè 2027, với mức lương 220.000 bảng/tuần.

chuyển nhượng hè năm nay, Man City khá yên ắng giữa những đồn đoán về số phận của nhà vô địch Ngoại hạng Anh với 115 cáo buộc liên quan đến vi phạm luật công bằng tài chính, sẽ được xử vào tháng 9 tới đây, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch ban đầu. Gần đây, Man City đã bán Julian Alvarez cho Atletico Madrid với giá 95 triệu euro, nhưng chưa mua người thay thế.

Trong trường hợp bị kết luận ‘có tội’, Man City đối diện nguy cơ bị phạt rất nặng – có thể bị trừ đến 70-80 điểm, khiến đội buộc phải rớt hạng, xuống chơi ở giải hạng Nhất của Anh.