* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Nhiều khán giả có lẽ đang cuốn vào phim quá, kỳ vọng nhiều quá nên dễ thất vọng và quay sang chỉ trích các nhân vật rồi kế đến là phủ nhận hoàn toàn Hành trình công lý . Xem phim giải trí thôi mà, lại là đang xem phim miễn phí nữa, các bạn cứ nâng cao quan điểm làm gì, thấy hay thì xem, chán thì bỏ, mất thời gian bình luận chỉ trích làm gì cho mệt người.

Gần đây tôi thấy nhiều người chê nữ chính quá, rằng không bao dung, sẵn sàng cứu giúp bất cứ ai nhưng cự tuyệt với chồng. Tôi thì nghĩ khác. Từng rơi vào hoàn cảnh như Phương khi có chồng ngoại tình, thậm chí còn bị tình nhân của chồng công khai gửi clip nóng cho xem, tôi vô cùng uất hận. So với Phương, một phụ nữ có chồng ngoại tình bị tung clip lên mạng rồi mất hết tất cả sự nghiệp, danh dự và có thể vướng vào lao lý tôi thấy may mắn hơn cô ấy nhiều. Tôi thông cảm cho Phương và thương cô ấy phải trải qua nhiều biến cố đột ngột. Bất cứ ai rơi vào hoàn cảnh như thế cũng có thể hành động không bình thường. 

Không một người vợ nào bị chồng phản bội công khai như vậy có thể tha thứ dễ dàng đâu. Nỗi đau bị phản bội như vết dao cứa mỗi lúc một sâu hơn và không dễ để lành lại ngày một ngày hai. Ngay cả có tha thứ cho chồng để trở lại cuộc sống bình thường thì tôi vẫn không thể cư xử với anh ta như trước, như khi chưa từng có chuyện gì xảy ra được. Vì thế tôi không chỉ trích Phương mà đứng về phía cô ấy. Bạn phải từng là người trong cuộc mới hiểu sự xúc phạm và nỗi đau nó khiến cho người ta khó mà tha thứ cho người đối diện.

Tôi xin hỏi mọi người nếu để Phương dễ dàng quên đi nỗi đau bị phản bội, quay lại ngọt ngào với chồng thì mạch phim sẽ đi về đâu? Lúc đó tôi tin chắc sẽ lại có khán giả quay sang chê bai rằng phim xây dựng kịch bản vô lý, luẩn quẩn không chấp nhận được.

Tôi không phải là fan của Hồng Diễm nhưng đã xem hầu hết các phim cô ấy đóng. Phải nói thật vai Phương khó, khó hơn nhiều các vai đã đóng của Diễm vì tâm lý và hoàn cảnh phức tạp hơn. Hồng Diễm diễn tốt cảm xúc ám ảnh khi xem clip chồng ngoại tình của chồng, nỗi đau khi bị phản bội bởi người chồng cô ấy vẫn nghĩ là không tỳ vết sau nhiều năm chung sống.

Diễn viên tất nhiên chỉ làm theo kịch bản và chỉ đạo của đạo diễn. Họ chỉ làm tốt phần việc diễn xuất của mình và tôi nghĩ Hồng Diễm đã tròn vai. Diễn viên không có quyền quyết định hoàn toàn số phận của nhân vật. Vì thế hãy ngưng chỉ trích chê bai vai diễn Phương cũng như Hồng Diễm bởi đó là phim mà, đâu phải là đời. Nhiều người đang cho mình cái quyền quá cao là phán xét và quyết định người khác phải như thế nào trong khi mình không phải là họ.

Tôi không phải luật sư cũng không trong ngành luật nên cũng không rõ cách làm việc của Phương có vi phạm nguyên tắc nghề nghiệp như bạn Tuấn Hải nói không. Nhưng tôi lại thích cách làm của cô ấy khi luôn hành động vì lẽ phải. Tôi nghĩ biên kịch và đạo diễn họ không dốt đâu. Họ đang tung chiêu đó thôi bởi phim mới chiếu được 1/3 cứ xem phim đi đã hồi sau sẽ rõ. Nếu Phương lúc nào cũng làm việc đúng nguyên tắc thì phim lại chả khô khốc và không có gì để xem, để bàn. 

Các bạn cứ hay so sánh phim ta với phim Mỹ, phim Hàn. So sánh làm gì vì họ ở đẳng cấp khác, đầu tư kinh phí sản xuất khác, văn hóa khác. Nhiều phim vô lý đùng đùng cho người chết sống lại như Cuộc chiến thượng lưu của Hàn mấy năm trước đấy mà tôi thấy ai cũng xem và khen nức nở và chả thấy ai bóc phốt vì phim vô lý, diễn viên diễn cường điệu. Nên là hãy dễ tính khi xem phim Việt một tí, cái gì đáng hãy nói. 

Độc giả Minh Hương 

Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!