Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman đã tổ chức sinh nhật cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bằng việc tham gia thi đấu giao hữu và hát mừng sinh nhật tới "người bạn tốt" của mình.

TIN BÀI KHÁC:


Trước khi tham gia thi đấu tại một sân vận động ở Bình Nhưỡng, Rodman đã có bài phát biểu ngắn. Cựu ngôi sao bóng rổ cho biết mặc dù một số người hoài nghi về mục đích chuyến đi của anh, song anh đơn giản chỉ tới Triều Tiên để mừng sinh nhật người bạn tốt của mình. Rodman cũng cho biết anh cũng cảm nhận được tình yêu và sự ủng hộ của người dân Triều Tiên đối với nhà lãnh đạo của họ.

Sau đó, chàng trai tới từ Mỹ này đã hát bài "Chúc mừng sinh nhật" trước mặt Kim Jong-un trong tiếng vỗ tay của khán giả.

Được biết, Rodman tới Bình Nhưỡng vào hôm thứ Hai (6/1) cùng với một nhóm các cầu thủ NBA đã nghỉ hưu để tham gia trận đấu giao hữu kỷ niệm sinh nhật ông Kim. Đây là lần thứ tư anh tới Triều Tiên trong vòng 12 tháng.

Các vận động viên, cư dân Bình Nhưỡng cũng như các nhà ngoại giao và đại diện của các tổ chức quốc tế cũng được mời tới xem trận đấu này. Tuy nhiên, các phóng viên nước ngoài không được mời tới đưa tin về chuyến đi của Rodman.

"Tôi chỉ là một vận động viên, một cá nhân muốn tới đây [Triều Tiên] và đóng góp gì đó cho thế giới," Rodman nói tại sân bay quốc tế Bắc Kinh hôm 6/1

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki hôm 7/1 đã lên tiếng phủ nhận về việc chính phủ Mỹ có liên quan tới chuyến đi này.

"Rodman không phải đến đó [Triều Tiên] để đại diện cho nước Mỹ," bà Psaki nói.

Liên đoàn bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA cũng khẳng định không dính dáng tới cựu ngôi sao.

"NBA không liên quan tới chuyến đi của Rodman và không tham gia hay hỗ trợ một chương trình như vậy mà không được sự phê chuẩn của Bộ Ngoại giao Mỹ," David Stern, Ủy viên hội đồng NBA tuyên bố.

Sầm Hoa (Theo Beijingtime)