Tối 13/2, truyền thông Trung Quốc đăng tải thông tin ca sĩ trẻ Hoàng Trí Bác đang bị điều tra về hành vi “lừa đảo” với việc bán khẩu trang giữa mùa đại dịch corona.

Theo đó, một người phụ nữ hồi tháng 2 đã đặt mua số lượng lớn khẩu trang (400.000 cái) qua mạng. Người bán hàng đã đồng ý bán cho cô với mức 0,9 Tệ/chiếc (tương đương 3.200 đồng) và yêu cầu chuyển khoản đặt cọc trước 107.000 Tệ (375 triệu đồng)

{keywords}
Hoàng Trí Bác là thực tập sinh trẻ được lăng xê để chuẩn bị ra mắt vào năm sau.

Tuy nhiên, khi người phụ nữ này đến Dương Châu theo lời hứa để nhận hàng thì bị phát hiện địa chỉ là giả mạo. Bà sau đó đã đến trình báo cơ quan cảnh sát tại địa phương.

Trải qua quá trình điều tra, phía cảnh sát đã tìm ra và ra lệnh bắt đối tượng tình nghi là Hoàng Trí Bác tại nhà riêng của anh ở Quảng Đông. Đồng thời, tại hiện trường cũng tịch thu nhiều tang vật liên quan như điện thoại, laptop, tiền mặt...

Hoàng Trí Bác sau đó đã thừa nhận hành vi của mình và cho biết anh hoàn toàn không có khẩu trang nào để bán. Theo nam ca sĩ trẻ, vì nhất thời tham lam nên anh đã quyết định nảy sinh ra hành vi đăng bán khẩu trang trên mạng để lừa tiền người mua. Ngoài người phụ nữ trên, Trí Bác đã lừa trót lọt 2 vụ khác, thu về hơn 280.000 tệ (930 triệu đồng).

{keywords}
Hoàng Trí Bác từng viết lời cổ vũ những nhân viên y tế đang chống dịch ở tuyến đầu, cổ vũ Vũ Hán và Trung Quốc trong dịch bệnh.

Hiện sao nam đối mặt với pháp luật Trung Quốc khi án phạt của anh từ một năm đến vài năm tùy mức độ và hành vi phạm tội. Bên cạnh hành vi bán khẩu trang lừa đảo, Trí Bác còn bị cho là từng đưa các thông tin sai lệch về các quỹ y tế lừa đảo.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ với hành vi của Trí Bác. Họ yêu cầu sao nam 21 tuổi gửi lời xin lỗi đến công chúng, đồng thời tự chủ động rút khỏi showbiz trước khi quá muộn.

Theo thông cáo mới nhất của Yuehua Entertainment - công ty quản lý Hoàng Trí Bác đưa ra, họ đã chấm dứt hợp đồng với anh ngay khi phát hiện hành vi gian dối. “Trong khi đồng bào Trung Quốc hướng về nhau thì anh ta lại nhẫn tâm trục lợi như thế. Việc làm của Hoàng Trí Bác là không thể chấp nhận, gây ảnh hưởng đến xã hội. Chúng tôi quyết định đã quyết định hủy hợp đồng, loại anh ta ra khỏi công ty”, vị đại diện cho hay.

{keywords}
Sao nam chấm dứt sự nghiệp sớm vì hành vi lừa đảo.

Hoàng Trí Bác năm nay 21 tuổi, anh được biết đến vai trò thực tập sinh và từng tham gia một số show truyền hình được phát sóng ở Trung Quốc. Năm 2019, anh tham gia chương trình "Dĩ Đoàn Chi Danh" của Youku. Hoàng Trí Bác gây ấn tượng là thí sinh ít nói, trầm tính và được nhận xét có tố chất để tiến xa với nghề.

Thúy Ngọc

Hoa đán Trung Quốc biến dạng, mặt nhọn hoắt do thẩm mỹ

Hoa đán Trung Quốc biến dạng, mặt nhọn hoắt do thẩm mỹ

– Trương Mông từng được xem là biểu tượng nhan sắc của màn ảnh nhỏ xứ Trung. Tuy nhiên, việc lạm dụng thẩm mỹ nhiều năm qua khiến gương mặt cô trở nên khác lạ.