Những ngày qua, Chanathip - Messi Thái Lan - có những phát biểu tranh cãi về việc cầu thủ Việt Nam thi đấu chủ yếu vì vấn đề thu nhập.

Nói về vấn đề này, Nguyễn Tiến Linh - chân sút con cưng của HLV Park Hang Seo, khẳng định: “Tôi không để ý lắm về câu nói đó, vì tất cả các cầu thủ Việt Nam ra sân là chiến đấu vì màu cờ sác áo. Điều đầu tiên chúng tôi tâm niệm khi bước vào sân là niềm tự hào dân tộc chứ không phải điều gì khác”.

{keywords}
Tiến Linh khẳng định các cầu thủ tuyển, U23 Việt Nam chơi bóng vì màu cờ sắc áo chứ không phải vì tiền như Messi Thái Lan vừa phát biểu

Trước câu hỏi được AFC đánh giá sẽ là chân sút quan trọng nhất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, Tiến Linh bày tỏ: “Đó là vinh dự, là động lực để tôi cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa và giúp cho U23 Việt Nam tiến sâu ở giải đấu lần này".

Đến thời điểm hiện tại, sự chuẩn bị của U23 Việt Nam đang rất tốt khi đi đúng quỹ đạo, tâm lý cũng rất tốt bên cạnh đó tinh thần đang rất cao để bước vào VCK U23 châu Á”, tiền đạo đang khoác áo Bình Dương nói.

Về sự cạnh tranh trên hàng công, Tiến Linh khẳng định: “Ở đâu cũng có sự cạnh tranh, tôi và các cầu thủ cùng vị trí sẽ nỗ lực hết sức mình và giành một suất đá chính trên hàng công của đội nhà”.

Quay trở lại với U23 Việt Nam, dù buổi chiều cùng ngày toàn đội sẽ di chuyển sang Thái Lan để tham dự VCK U23 châu Á 2020, tuy nhiên HLV Park Hang Seo vẫn đưa các cầu thủ ra sân để tập luyện như kế hoạch đã lên từ trước.

Thời tiết nắng khá gắt, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc không hề giảm tải cho các học trò khi liên tục yêu cầu vận động mạnh, cũng như đảm bảo giáo án tập luyện một cách khá nghiêm khắc.

Theo kế hoạch, chiều 1/1 vào lúc 14h toàn đội sẽ di chuyển ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và lên đường sang Bangkok chuẩn bị cho VCK U23 châu Á.

Và ở đây, U23 Việt Nam sẽ có cuộc thử lửa cùng U23 Bahrain vào ngày 3/1 trước khi chốt danh sách, sau trận đấu này 3 ngày toàn đội sẽ di chuyển về Buriram trước khi ra quân gặp U23 UAE.

Một số hình ảnh buổi tập cuối của U23 Việt Nam trước khu lên đường dự VCK U23 châu Á 2020:

{keywords}
U23 Việt Nam thể hiện sự quyết tâm trong buổi tập cuối trước khi lên đường dự VCK U23 châu Á
{keywords}
Bất chấp trời nắng gắt, nhưng tinh thần của U23 Việt Nam là khá vui vẻ
{keywords}
cũng như thoải mái
{keywords}
Hoàng Đức tỏ ra nghiêm túc nhất trong buổi tập
{keywords}
Thành Chung luôn nở nụ cười rất tươi
{keywords}
Trung vệ Tấn Sinh
{keywords}
và đội trưởng Quang Hải tập khá chuyên cần
{keywords}
Đình Trọng cũng sẵn sàng trở lại
{keywords}
HLV Park Hang Seo căng thẳng dưới cái nắng gắt
{keywords}
nhưng lại khá ân cần với tiền đạo Tiến Linh khi đến tận nơi để kiểm tra giày cho chân sút của mình

M.A