Một câu hỏi đặt ra, khi “chủ nhân” của làng giải trí là những người trẻ nhàn nhạt, là những cá tính nổi loạn, là những “ông sao” đạp bằng dư luận để vui sống, là những người ghét nói đến hai chữ “tài năng”… Công chúng liệu có thể chờ đợi được điều gì?


Mỗi ngày đến đều mang theo… trò lố

Sáng sáng, khi mở báo ra, bạn đọc được những thông tin gì về các nghệ sỹ? Chuyện Hồ Quỳnh Hương phẫu thuật thẩm mỹ? Chuyện Hồ Ngọc Hà sắm siêu xe? Chuyện người đẹp Diễm Châu tát “chân dài” Bảo Trúc? Chuyện ca sỹ Việt Quang thừa nhận là người lưỡng tính?...

Những thông tin như thế nhiều vô kể. Nhìn toàn cảnh thông tin cập nhật trong giới giải trí, độc giả có thể thấy ngay: Mỗi ngày, làng giải trí đều có thêm những trò lố mới.

Đã hai năm nay, âm nhạc gần như chẳng có gì để bàn luận. Những album đáng nghe chỉ đếm trên đầu ngón tay, những chương trình đáng xem cũng chỉ có một bàn tay để đếm. Nhắc đến chuyên môn, dư luận chỉ nhắc đến những “thảm họa” âm nhạc đang tung hoành thị trường hoặc nhắc đến những “chân dài” đang lấy vũ đạo và nhan sắc để làm chủ sân khấu.


Trở lại sau thời gian vắng bóng, Việt Quang lấy câu chuyện lưỡng tính để thu hút sự chú ý.

Phần lớn thời gian còn lại, người ta kể cho nhau chuyện ca sỹ Long Nhật chia sẻ về quá khứ đồng tính, rằng chuyện “anh ấy” đã ăn ở với một người đàn ông như thế nào, rồi lừa dối vợ con ra sao. Người ta xôn xao chuyện ca sỹ Việt Quang thừa nhận là người lưỡng tính. Sau thời gian dài im lặng, Việt Quang trở lại không phải với một sản phẩm âm nhạc, mà với những câu trả lời lập lờ về giới tính nhưng cũng đủ “làm mưa làm gió” các diễn đàn mạng. Người ta gần như “phát cuồng” với chuyện Hà Hồ sinh quý tử với đại gia trẻ có bộ sưu tập siêu xe nổi tiếng khắp thiên hạ. Người ta bàn tán không biết mệt về vòng 1 của ngôi sao A hay vòng 3 của ngôi sao B…

Sân khấu âm nhạc bị thả nổi, chỉ những “phần chìm” như chuyện giới tính, chuyện chân dài, chuyện tình yêu tay ba tay tư là gây ồn ào, huyên náo.

Cũng gần 2 năm nay, điện ảnh bị scandal tấn công dồn dập. Chuyện đạo ý tưởng của các phim truyện nhựa bị lộ tẩy. Chuyện phim truyền hình chất lượng kém lên sóng giờ vàng. Chuyện các “chân dài”, hoa hậu đóng phim nhạt nhẽo. Ồn ào hơn cả vẫn là chuyện nam diễn viên Huy Khánh đã ly hôn và rất đào hoa, chuyện vợ cũ Huy Khánh viết blog kể xấu các ngôi sao, chuyện ly hôn của các nữ diễn viên…


Với sân khấu âm nhạc "hot" nhất là những câu chuyện về giới tính...!

Bức tranh chung của làng giải trí chưa bao giờ hỗn loạn đến thế.

Sự nổi tiếng đã bỏ bùa mê…?

Dù hỗn loạn, nhưng làng giải trí vẫn là miền đất hứa trong mắt nhiều người trẻ.

Bất kỳ đoàn làm phim nào khi tổ chức casting cũng ngạc nhiên trước sự tham gia đông đảo của những cô gái, chàng trai trẻ tuổi. Họ đến từ nhiều nơi, họ đều có niềm đam mê cháy bỏng với công việc diễn xuất mặc dù rất đông trong số họ không hiểu chuyên môn của nghề diễn thực sự là gì! Quan điểm về nghề diễn của họ cũng “hồn nhiên” rằng, “làm diễn viên sẽ được nổi tiếng”.

Chương trình Viet Nam Idol sở dĩ trở nên hài hước đến mức hấp dẫn là bởi có hàng ngàn bạn trẻ như thế, họ đến với âm nhạc chỉ với hành trang duy nhất là… sự hồn nhiên. Họ không cần biết tài năng âm nhạc của bản thân đến đâu, không quan tâm đến khả năng thẩm âm là gì, không cần phải biết đến khái niệm “thẩm mỹ âm nhạc”, họ chỉ biết một điều duy nhất: Là ca sỹ sẽ nổi tiếng!

Phương Thanh ngoài việc tát Nini Khanh còn có thêm cả "nghi án" tát Hồ Ngọc Hà?

Sự nổi tiếng đã đánh bùa mê vào một bộ phận giới trẻ. Những cô gái trẻ mới lớn, học hành chưa đến đâu đã sớm mơ ước trở thành ca sỹ, diễn viên, MC hoặc đơn giản hơn cả là… người mẫu. Giới giải trí mang đến sự nổi tiếng rất nhanh, và rất dễ. Chính vì thế, chúng ta bắt đầu có Ngọc Trinh, cô ấy nổi tiếng vì đơn giản cô ấy đẹp. Chúng ta có Hoàng Yến từng một thời nghĩ mình là số 1, vì còn trẻ, nhưng cô ấy đã được truyền thông nuông chiều tung hê như một ngôi sao mới. Chúng ta có Trang Nhung nổi tiếng chỉ sau một buổi sáng kia vô tình làm lộ ra vòng 1. Chúng ta có Ngọc Quyên đình đám sau khi tung ra chùm ảnh khỏa thân gây hốt hoảng vì môi trường. Chúng ta còn có rất nhiều, rất đông đảo những ngôi sao đang lên. Họ còn rất trẻ. Và họ nổi tiếng vì họ là hot-girl, vì họ đẹp, vì họ có “chân dài”…! Chỉ cần thế, họ đã có thể đóng phim, có thể ca hát, có thể trình diễn thời trang, nếu muốn.

Khi là ngôi sao của làng giải trí, bạn còn có thể được làm tất cả những gì mình thích. Nhiều ngôi sao đang tạo cho mình phong cách “mỗi lần đến đều mang theo… cú sốc”. Họ cho rằng, “nghệ sỹ là phải thế!”. Nghệ sỹ có quyền được sống theo bản năng, được yêu theo cảm xúc ngẫu hứng và được phát ngôn với tất cả sự ngông cuồng. Nghệ sỹ nào lên báo cũng khẳng định, “tôi không quan tâm đến dư luận”, “khen, chê là việc đương nhiên”, và rằng “làm sao có thể sống theo ý muốn của dư luận?”…

Hai chân dài tát nhau vì đụng xe

Vì thế mới có một Mai Khôi đột ngột xuất hiện giữa đám đông với mái tóc trắng, đỏ chẳng giống ai, áo vàng mỏng khoe rốn, và vòng 1 “thả rông”. Trước sự “choáng váng” của dư luận, Mai Khôi chỉ cười “Làm gì mà mọi người ầm ĩ lên thế? Chỉ là sự thay đổi bề ngoài thôi…!”. Vì thế mới có một Phi Thanh Vân dù khán giả la ó thế nào vẫn "một mực" cho ra bằng được Da nâu 1, Da nâu 2, và gần đây nhất Tâm hồn là vĩnh cửu... Vì thế mới có một Lê Kiều Như quyết tâm "cởi đồ" để được nổi tiếng...

Một nữ diễn viên trẻ của Hà Nội đã từng nói với người viết, cô ấy sẵn sàng là một người… nhàn nhạt trong giới giải trí để được an toàn! Cô ấy không thích là người sắc sảo, không thích trả lời những câu hỏi “đao to, búa lớn” để bị ghét, để bị dèm pha, để bị… tẩy chay. Cô ấy hài lòng với việc đi dự event, chụp những bộ hình được photoshop chau chuốt đến “chân tơ kẽ tóc”, và đưa ra những thông tin chẳng ảnh hưởng đến ai, chẳng ảnh hưởng gì đến “hòa bình thế giới”!

Một câu hỏi đặt ra, khi “chủ nhân” của làng giải trí là những người trẻ nhàn nhạt ấy, là những cá tính nổi loạn, là những “ông sao” đạp bằng dư luận để vui sống, là những người ghét nói đến hai chữ “tài năng”… Thì chúng ta - những công chúng của làng giải trí, có thể chờ đợi được điều gì?

Sự nổi tiếng của Ngọc Trinh hiện nay khiến nhiều bạn trẻ phải thèm muốn

Có thể chờ đợi được gì từ làng giải trí với những “chủ nhân” như thế?

Nhìn cảnh công chúng mỗi ngày chứng kiến những scandal, những trò lố với “muôn hình vạn trạng” của sao Việt chợt nhớ đến tựa một truyện ngắn của Nguyễn Huy Thiệp, “hạc vừa bay vừa kêu thảng thốt”.

Hạc vừa bay vừa kêu thảng thốt!

Theo Hiền Hương (Dân trí)