Ngày 15/4, sao võ thuật Trần Quan Thái nhận lời phỏng vấn truyền thông để chia sẻ về cuộc sống của mình. Tài tử gạo cội nói ông thấy hạnh phúc và viên mãn với tổ ấm bên người vợ thứ 4 tên Thang Lợi Bình. 

“Một niềm an ủi cho tôi ở tuổi xế chiều. Cả hai đối đãi nhau như những người tri kỷ, hiểu rõ tâm ý, sở thích đối phương. Sau những sóng gió cuộc đời, tôi không mong cầu gì hơn một cuộc hôn nhân bình yên”, ông nói. 

Trần Quan Thái giấu kín danh tính người vợ thứ 4. 

Vợ của Trần Quan Thái kém ông 30 tuổi. Do khoảng cách tuổi tác lớn, cả hai không tránh khỏi mâu thuẫn song tình thương và trách nhiệm giúp họ hóa giải.

Đôi vợ chồng cũng không mưu cầu vật chất hay những thú vui như thời trẻ. Họ dành thời gian đi dạo, du lịch và nấu ăn. Trong công việc, vợ cũng là quản lý của Trần Quan Thái. Do đó, họ hầu như bên cạnh nhau suốt ngày không rời.  

Tài tử phong độ ở tuổi U80. 

Cả hai hiện định cư tại Trung Quốc và thỉnh thoảng về Hong Kong để đóng phim hay thăm người thân. Quan Thái tự nhận không quá giàu có nhưng kinh tế ổn định để không phải lo nghĩ kiếm tiền. 

Trần Quan Thái có sự nghiệp tiếng tăm nhưng đời tư của ông cũng ồn ào không kém. Nam diễn viên với lịch sử tình trường phức tạp, tốn nhiều giấy mực của báo giới. 

Tài tử có lịch sử tình ái phức tạp. 

Nam diễn viên từng kết hôn với người vợ đầu là nữ diễn viên Doanh Doanh, hai người có một đứa con gái. Vài năm sau, ông cặp kè với diễn viên Đài Loan Phương Di Trân và có con ngoài giá thú. Ông quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân với vợ đầu để tiến tới với người vợ hai khi con trai đã được 5 tuổi.  Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này kéo dài trong 8 năm thì đổ vỡ. 

Năm 1990, Trần Quan Thái cưới nữ diễn viên Triệu Đình Đình song cũng kết cục chia tay. Suốt nhiều năm, tài tử trở về cuộc sống độc thân và không công khai thêm bất cứ mối tình hay cuộc hôn nhân nào cho đến khi gặp người vợ thứ 4. 

Trần Quan Thái sinh năm 1945, là ngôi sao võ thuật cùng thời với Địch Long và Khương Đại Vệ. Nam diễn viên tham gia hơn 50 bộ phim như: Thích mã, Đại đao vương ngũ, Nhất đao khuynh thành, Phương Thế Ngọc và Hồng Hy Quan, Thiếu lâm đệ tử… Tác phẩm Mã Vĩnh Trinh đưa ông lên hàng ngũ diễn viên hàng đầu của giới phim võ Hong Kong. 

Năm 1990, Quan Thái thành lập công ty riêng và sản xuất các phim thể loại hài – hành động. Những năm gần đây, Trần Quang Thái mở võ quán và thỉnh thoảng tham gia diễn xuất với tư cách khách mời trong một số bộ phim hành động của điện ảnh Hong Kong.

Thúy Ngọc

Sao võ thuật Hoàng Hà qua đời

Hoàng Hà là diễn viên phim cương thi, hành động - võ thuật nổi tiếng thập niên 1970-1980 tại Hong Kong. Ông từng được Hồng Kim Bảo và Lâm Chánh Anh dìu dắt.