Theo Cục Đường bộ Việt Nam, sự cố lũ trên sông Hồng (địa phận tỉnh Phú Thọ) gây sập một bộ phận nhịp của cầu Phong Châu tại Km18+300/QL.32C. Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng nối giữa huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ.

Liên quan đến sự cố này, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ khẩn cấp điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục các sự cố và tìm kiếm cứu nạn; bảo vệ công trình và các công việc cần thiết khác.

Sở GTVT khẩn trương có phương án phân luồng giao thông qua các tuyến khác bảo đảm chất lượng, an toàn công trình cầu, đường, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để các phương tiện và người tham gia giao thông tránh khu vực cầu Phong Châu. 

Cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu Sở GTVT đề xuất sử dụng vật tư dự phòng tại Khu Quản lý Đường bộ I và các cơ quan, đơn vị để khắc phục sự cố hư hỏng công trình; Phối hợp với chính quyền và lực lượng chức năng bảo đảm an toàn, an ninh trật tự khu vực.

Đối với khu Quản lý Đường bộ I, bố trí người, phương tiện tham gia hỗ trợ Sở GTVT Phú Thọ để khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng công trình.  Rà soát các vật tư dự phòng, nhất là các bộ dầm cầu dùng cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai, sẵn sàng điều động khi có yêu cầu.

Theo báo cáo của tỉnh Phú Thọ, khoảng 10h02 ngày 9/9, cầu Phong Châu tại km18+300 quốc lộ 32C (kết nối 2 huyện Tam Nông, Lâm Thao - tỉnh Phú Thọ) bị sập, cuốn trôi trụ T7 và 2 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông).

Tại thời điểm sau xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng đã cứu, đưa 5 người bị thương tới cơ sở y tế.

Do nước lũ dâng cao, chảy xiết nên việc triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn.

Bạn đọc có tin tức, hình ảnh, clip về tình hình mưa lũ miền Bắc; các sự cố tai nạn do mưa lũ xin gửi về email: banthoisu@vietnamnet.vn. Bài viết được đăng tải trên VietNamNet sẽ nhận nhuận bút theo quy định của tòa soạn. Xin trân trọng cảm ơn!