Cuối cùng thì Apple cũng phá vỡ màn im lặng xung quanh scandal pin lỗi ảnh hưởng đến các phiên bản iPhone cài hệ điều hành mới ra mắt iOS5.


Trong một thông cáo chính thức gửi tới trang blog AllThingsD, Apple cho biết hãng đã biết về sự cố này và đang dự định phát hành bản vá dưới dạng gói cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, qua lời lẽ của Apple thì vụ việc không quá nghiêm trọng đến mức có thể so sánh với scandal "Angtengate" mà iPhone 4 từng mắc phải. Quả táo cho rằng chỉ có một số rất ít người dùng gặp phải tình trạng thời lượng pin ngắn hơn mong đợi và bản update sẽ được tung ra trong vài tuần tới.

Như các báo đã đưa rầm rộ từ tuần trước, người dùng đã lũ lượt kéo lên website hỗ trợ kỹ thuật của Apple để phàn nàn về thời lượng pin của iPhone 4S. Dù Apple quảng cáo thời lượng đàm thoại 3G của iPhone 4S lâu hơn các phiên bản cũ tới 1 giờ đồng hồ nhưng một số khách hàng cho biết, kể cả khi chẳng sử dụng mấy, con dế của họ cũng chỉ "thọ" được một ngày làm việc (tương đương 8 tiếng). Đây là một sự cố mà các phiên bản iPhone trước khi cài hệ điều hành iOS5 đều không gặp phải.

Cho tới trước khi Apple chính thức lên tiếng, người dùng đã phải tự mày mò ra nguyên nhân và chia sẻ với nhau một số giải pháp tình thế: từ tắt tính năng kiểm tra múi giờ cho đến tắt toàn bộ máy. Mặc dù vậy, các bài báo về mức độ thành công của những giải pháp này khá trái ngược nhau: một số người dùng thành công nhưng số khác vẫn chịu cảnh pin cạn cực nhanh. Thậm chí cũng có người tuyên bố thời lượng pin lại được... cải thiện sau khi nâng cấp lên iOS5.

Theo CNET, hệ điều hành mới iOS5 đã được thử nghiệm gần như công khai trong một thời gian dài trước khi chính thức đến tay người dùng. Hệ điều hành này bổ sung thêm hơn 200 tính năng mới so với các phiên bản trước đó và đã trải qua tổng cộng 7 bản beta trong thời gian 4 tháng.

Khác với các phiên bản tiền nhiệm, iPhone 4S là thiết kế đầu tiên sở hữu chip lõi kép - mà Apple hứa hẹn có thể đẩy tốc độ của máy lên gấp đôi so với iPhone 4. Trong lễ ra mắt iPhone 4S hồi tháng trước, Phó chủ tịch phụ trách Tiếp thị Toàn cầu Phil Schiller của Apple luôn khẳng định rằng Apple không chỉ đảm bảo được thời lượng pin của iPhone 4S tương đương với iPhone 4 mà ở một số phương diện, nó còn vượt lên.

Trong khi đó, trang blog Boy Genius Report lại đưa tin Apple đã phát hành bản beta của gói phần mềm cập nhật trong cộng đồng giới phát triển, với tên mã là 5.0.1 và "có thể khắc phục lỗi pin", cải thiện khả năng nhận giọng Úc của phần mềm Siri và sửa một số lỗi khác trong iCloud.

Trọng Cầm


Thêm cú sốc iPhone 4S mắc lỗi âm thanh
Vụ hao pin nhanh còn chưa tìm ra nguyên nhân thì mới đây, Apple nhận thêm cú sốc khi có nhiều người dùng phản ánh việc iPhone 4S mắc lỗi âm thanh.
 
iPhone 4S tốn pin do hệ điều hành mới?
Theo The Guardian, Oliver Haslam của iDownloadBlog đã tìm ra nguyên nhân gây tốn pin trên iPhone 4S và những thiết bị cài đặt iOS 5.