Ngày 2/4, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) với nhiều chương trình, hoạt động kết nối ngành vận tải hàng không và mạng lưới bay tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á 2022 lần thứ 16 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 9/6 tại Đà Nẵng. Đây là sự kiện phát triển đường bay duy nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tạo cơ hội kết nối các cảng hàng không và các điểm du lịch.

Sự kiện được tổ chức với sự tham gia của hơn 500 đại biểu từ các hãng hàng không khu vực châu Á, châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ; các sân bay và đơn vị khai thác sân bay; các đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không cùng lữ hành quốc tế đến từ khu vực châu Á và các nước trên thế giới.

{keywords}
Sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á sẽ tổ chức tại Đà Nẵng vào đầu tháng 6/2022

Trong khuôn khổ của diễn đàn sẽ có 19 hoạt động chính và phụ trợ như: Triển lãm về du lịch, hàng không châu Á 2022 với khoảng 50 gian hàng, với sự tham gia của đại diện 110 hãng hàng không, 200 sân bay và 30 hãng lữ hành quốc tế.  Chương trình gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp với hơn 500 cuộc gặp giữa các đối tác trên hệ thống của diễn đàn....

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của Việt Nam đăng cai chính thức sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022.

“Diễn đàn là nơi gặp gỡ, trao đổi, gắn kết cộng đồng các doanh nghiệp dịch vụ hàng không, du lịch của khu vực châu Á và thế giới. Đồng thời mang đến cơ hội quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển của Đà Nẵng. Tạo tiền đề phục hồi và mở rộng mạng lưới đường bay quốc tế…”, ông Bình chia sẻ.

{keywords}
Sự kiện mở ra cơ hội kết nối các cảng hàng không và các điểm du lịch

Bà Trương Thị Hồng Hạnh Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Phó Trưởng ban thường trực ban tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 nhấn mạnh: “Diễn đàn là sự kiện mang tầm khu vực, mở ra nhiều cơ hội lớn đối với ngành hàng không nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng.

Việc tổ chức thành công diễn đàn sẽ tiếp tục khẳng định thành phố Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực.”

Hồ Giáp

Hình ảnh Đà Nẵng đón những vị khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm dịch Covid-19

Hình ảnh Đà Nẵng đón những vị khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm dịch Covid-19

Hai chuyến bay từ Singapore và Thái Lan hạ cánh xuống Đà Nẵng chính thức nối lại các đường bay quốc tế sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19.