Nhà máy được xây dựng tại KCN Sông Hậu, Châu Thành, Hậu Giang. Với tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng, diện tích 40ha, đây là nhà máy nước giải khát có quy mô lớn nhất khu vực miền Tây Nam Bộ.

Nhà máy Number One Hậu Giang đã sẵn sàng đi vào hoạt động, phục vụ cho thị trường 18 triệu người dân miền Tây Nam Bộ.

{keywords}
 

Khi hoàn thiện, Number One Hậu Giang sẽ là nhà máy có hiệu năng sản xuất lớn bậc nhất Việt Nam khi hoàn thiện với tổng công suất lên tới 1 tỷ lít/năm, góp phần giải quyết việc làm, phát triển các ngành phụ trợ tại địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển.

Nhà máy được đầu tư hoàn toàn mới với toàn bộ hệ thống công nghệ khép kín vô trùng Aseptic của GEA Procomac (Italy). Trong giai đoạn 1, nhà máy đạt công suất 300 triệu lít/năm. Tổng chi phí cho giai đoạn này là 1.800 tỷ đồng. 

{keywords}
Nhà máy được đầu tư hoàn toàn mới với hệ thống các dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic mới nhất.

 

{keywords}
Chuyên gia của tập đoàn GEA theo dõi quá trình vận hành dây chuyền sản xuất.

Tân Hiệp Phát cho biết, cùng với đầu tư công nghệ, nhà máy Number One Hậu Giang cũng áp dụng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn toàn cầu như hệ thống Quản lý chất lượng, hệ thống Quản lý môi trường, hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, hệ thống Quản lý Vệ Sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.

{keywords}
 

Hiện nay, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ. Đồng thời cũng vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường FTA và khoảng 20 quốc gia trên thế giới.

Với Number One Hậu Giang, Tân Hiệp Phát tiếp tục khẳng định cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế. Hệ thống công nghệ được cập nhật phiên bản cải tiến mới nhất từ hãng GEA giúp Number One Hậu Giang vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu sản xuất và thân thiện với môi trường tự nhiên hơn.

Nhà máy Number One Hậu Giang sẽ sản xuất các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh nhiệt Dr. Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1, Trà sữa Macchiato Không Độ, và sắp tới là các thức uống tự nhiên mới như Sữa Dừa, Nước Dừa Tươi đóng chai,…

Đại diện Tân Hiệp Phát chia sẻ, nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú tại Đồng bằng sông Cửu Long như các loại trái cây là điều kiện thuận lợi để tận dụng phát triển và sản xuất các thức uống giải khát mới. Điều này vừa giúp bao tiêu sản phẩm cho người dân, thúc đẩy kinh tế khu vực, vừa phục vụ tiêu dùng trong nước lẫn quốc tế các loại đồ uống mới có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Chia sẻ lý do chọn đặt nhà máy tại Hậu Giang, CEO Trần Quí Thanh cho biết địa phương này là trung tâm của vùng sông Hậu, cho phép công ty phân phối sản phẩm thuận tiện và tiết kiệm chi phí trên khắp Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra còn phục vụ xuất khẩu sang Campuchia, Thái Lan và các nước khác bằng đường biển.

{keywords}
Nhà máy Number One Hậu Giang đã sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Hiện các sản phẩm của Tân Hiệp Phát như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ hay Nước tăng lực Number 1 đã xuất khẩu tới khoảng 20 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore,...

Theo kế hoạch, đến năm 2023, tập đoàn sẽ sản xuất hơn ba tỷ lít đồ uống mỗi năm, tăng gấp ba lần so với sản lượng một tỷ lít hiện tại. Về doanh thu, THP kỳ vọng thu về 3 tỷ USD vào năm 2027. 

Lệ Thanh