Tôi năm nay 27 tuổi, bạn trai tôi 34 tuổi. Chúng tôi đã yêu nhau được 1 năm. 

Anh là công nhân làm việc ở xưởng gỗ, còn tôi là công nhân ở khu công nghiệp. Hai chúng tôi cùng quê nên bố mẹ, họ hàng đều đã biết chuyện chúng tôi hẹn hò.

Cách đây 1 tháng, bố mẹ anh còn đến nhà tôi bàn chuyện xin cưới. Hai bên gia đình đã thống nhất sẽ chọn một ngày đẹp trong tháng 8 để nhà trai đón tôi về làm dâu. 

Tuy nhiên, gần đây, chúng tôi có một mâu thuẫn lớn. Vì chuyện này mà tôi thực sự muốn hủy hôn. 

{keywords}
 

Trong thời gian yêu, anh nói với tôi, đã tiết kiệm được 200 triệu. Số tiền này mẹ anh đang giữ. Khi nào tổ chức đám cưới, mẹ anh sẽ đưa lại. 

Thế nhưng, cách đây ít ngày, anh kể với tôi rằng, người anh trai chuẩn bị xây nhà nên đã vay hết 200 triệu. Anh ấy còn nói, khoản vay đó, anh ấy sẽ không trả được sớm. Nếu có trả thì cũng phải 3, 4 năm nữa.

Vì vậy, anh nhắc tôi, vài nữa đám cưới, hai đứa phải chi tiêu thật tiết kiệm, không đi xa chụp ảnh, cũng không mua sắm cầu kỳ.

Tôi nghe xong thấy rất bức xúc. Rõ ràng anh trai biết anh sắp cưới vợ, vậy mà vẫn hỏi vay tất cả tiền kiết kiệm của anh, lại còn thỏa thuận trả sau 3,4 năm. 

Như vậy, khi cưới xong, chúng tôi muốn mua nhà, đất hoặc kinh doanh gì đó thì biết lấy tiền ở đâu? Không lẽ, chúng tôi phải đợi 3,4 năm nữa mới được lo cho cuộc sống của mình. 

Tôi bảo anh, không được cho vay như vậy. Nếu có cho vay thì chỉ đưa tối đa 50 triệu. Không ngờ, anh không nghe mà còn nổi giận đùng đùng. Anh bảo tôi sống ích kỷ, tính toán với người thân của anh. 

Anh còn nói, tính cách của tôi như vậy sẽ không thể hòa hợp với gia đình anh. Vì trong gia đình anh, mọi người có thói quen giúp nhau hết mình. 

Vậy nhưng khi tôi hỏi, mọi người đã giúp anh những gì thì anh không trả lời được.
 
Tôi xin hỏi, anh làm thế là đúng hay sai? Mong mọi người tư vấn giúp tôi để tôi có thể nói rõ ràng cho anh hiểu. Tôi xin cảm ơn. 

Bạn trai tặng nhà nhưng suốt 2 năm không chịu sang tên

Bạn trai tặng nhà nhưng suốt 2 năm không chịu sang tên

Hiện chúng tôi đã có con chung. Anh nói tặng nhà cho tôi nhưng rất lâu rồi, anh vẫn chưa chịu sang tên.

N.L.A (Hà Nam)