Startup Weekend là một “trại huấn luyện khởi nghiệp” diễn ra trên toàn cầu, được bảo trợ chuyên môn bởi Google, Microsoft, Amazon, Kauffman Foundation… Tại đây các thí sinh sẽ làm việc cật lực cùng các doanh nhân giàu kinh nghiệm để hoàn thành bản kế hoạch kinh doanh và trình bày trước các quỹ đầu tư trong vòng 54 giờ.

Theo đó, các thí sinh sẽ thuyết trình trước đại diện các quỹ đầu tư và các doanh nhân lớn của Việt Nam về dự án của mình. Các dự án được chọn dựa theo tiêu chí: mô hình kinh doanh, mức độ sinh lời, năng lực của những người thực hiện, định hướng sản phẩm.

Với tinh thần chủ đạo No talk. All actions”, 70 nhân sự xuất sắc từ các lĩnh vực Tech, Marketing, Sale, Operation được lựa chọn kỹ càng từ vòng hồ sơ để tham gia thuyết trình dự án khởi nghiệp của mình vào tối thứ 6.

Sau khi thuyết trình, những chủ dự án không thể thuyết phục được đủ số nhân sự tham gia vào dự án của mình, hoặc các nhân sự không được dự án nào lựa chọn sẽ phải ra khỏi chương trình. Sau buổi tối thứ 6 sẽ chỉ còn hơn 50 nhân sự chia thành 10 – 12 dự án được ở lại.

Sang ngày thứ 7 các dự án sẽ làm việc cật lực cùng các Cố vấn là các doanh nhân giàu kinh nghiệm. Các dự án sẽcạnh tranh để thu hút sự chú ý huấn luyện của các Cố vấn. Những dự án không đủ khả năng chứng minh thành công sẽ không nhận được sự hỗ trợ của bất kỳ cố vấn nào.

Cuối cùng sau 2 ngày làm việc cật lực, vào tối Chủ Nhật, các dự án sẽ thuyết trình trước đại diện các quỹ đầu tư và các doanh nhân lớn trong đó có đại diện từ 2 quỹ đầu tư mạo hiểm uy tín nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay là IDG Ventures và Cyber Agent.

Các tiêu chí để chấm điểm dự án là: Mô hình kinh doanh, mức độ sinh lời, năng lực của những người thực hiện, định hướng sản phẩm.

Địa điểm tổ chức Trại khởi nghiệp 2014 là tại trường Đại học Anh Quốc (British University Vietnam), số 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Riêng đêm chung kết Startup Weekend Hanoi 2014 (diễn ra vào 18h tối Chủ Nhật ngày 30/3) sẽ diễn ra tại Hội trường lớn, Viện Hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam, số 1 Liễu Giai, Hà Nội.