- Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng của TQ cho biết, sau khi có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong thì trong vòng 3 tuần sẽ hoàn tất thủ tục để đưa thi thể bà Hà Linh về nước.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay, người phát ngôn Lê Hải Bình trả lời câu hỏi đề cập việc phía TQ đã có thông báo chính thức kết luận vụ việc của nữ doanh nhân Hà Linh và thời gian đưa thi thể bà Hà Linh về VN.

Người phát ngôn dẫn thông tin từ Tổng lãnh sự quán VN ở Quảng Châu cho biết, Tổng lãnh sự đã tích cực trao đổi với các cơ quan chức năng của phía TQ  đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hà Thúy Linh. 

Đồng thời đang hỗ trợ cho gia đình của bà Linh giải quyết hậu sự cũng như hoàn tất các thủ tục liên quan.

{keywords}
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình

Các cơ quan chức năng của TQ cho biết, sau khi có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong thì trong vòng 3 tuần, các cơ quan chức năng TQ sẽ hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể bà Hà Linh về nước.

Ngày 22/9 vừa qua, bà Hà Thúy Linh, giám đốc Công ty TNHH Hà Linh được xác định là nạn nhân của một vụ cướp tài sản xảy ra Quảng Châu, TQ. Bà bị thương nặng, được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu trong tình trạng hôn mê và đã tử vong.

Sau đó một tuần, phía TQ đã tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân tử vong. Luật sư của công ty TNHH Hà Linh cho biết bà Linh có dấu hiệu bị đầu độc.

Hồng Nhì