Trang tin của Russia Today, dẫn thông báo từ Cơ quan Quản lý khẩn cấp Quốc gia Nigeria, cho biết sự việc xảy ra hôm 1/11 tại quận Ikoyi ở Lagos, thành phố lớn nhất Nigeria. Thời điểm tòa nhà đổ sập, ước tính có khoảng 100 công nhân đang ở bên trong công trình.

Video: Al Jazeera

Nhiều hình ảnh, video ghi lại tại hiện trường cho thấy tòa nhà đổ sập chỉ còn trơ phần móng. Olufemi Oke-Osanyintolu, người đứng đầu dịch vụ khẩn cấp địa phương, cho biết cơ quan của ông đang ứng phó với sự cố, và các lực lượng cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường để giải cứu những người mắc kẹt bên trong.

Theo truyền thông địa phương, tòa nhà bị sập là một công trình chung cư cao từ 17 đến 25 tầng được xây dựng suốt 2 năm qua. Giới chức thành phố Lagos đang tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ sập nhà, đồng thời đánh giá những tác động có thể gây ra đối với các tòa nhà lân cận.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Hang đá sập khi đang huấn luyện, nhiều lính cứu hỏa Brazil thiệt mạng

Hang đá sập khi đang huấn luyện, nhiều lính cứu hỏa Brazil thiệt mạng

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) cho biết, vụ tai nạn thương tâm trên xảy ra gần Altinopolis, Brazil vào ngày 31/10.

Khoảnh khắc các tháp làm mát ở Anh đổ sập trong chớp mắt

Khoảnh khắc các tháp làm mát ở Anh đổ sập trong chớp mắt

Giới chức vùng Yorkshire của Anh cho biết, việc đánh sập các tòa tháp trên là một phần kế hoạch tái thiết nhà máy điện ở khu vực Eggborough.