- Các sân golf trên cả nước sẽ được tổng rà soát lại quy hoạch, trong đó có 13 sân golf tại 7 tỉnh phía Bắc sẽ bị Bộ Tài nguyên và môi trường thanh tra trong năm 2015.

{keywords}
Sắp thanh tra nhiều siêu dự án bất động sản (Ảnh minh họa)

Sân bay Long Thành "nhái" phối cảnh sân bay ở Hồng Kông

Theo khẳng định của TS. Trần Đình Bá, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, phối cảnh sân bay Long Thành lấy hình ảnh từ sân bay quốc tế Chek Lap Kok (Hồng Kông).

"Là người đã từng thực tế nghiên cứu công trình sân bay tại nước ngoài, tôi kiểm chứng so sánh bằng bức ảnh 3D của tôi chụp sân bay Chek Lap Kok so sánh và thấy hai sân bay này chỉ là một và tôi cảnh báo điều này để các Đại biểu Quốc hội khỏi nhầm lẫn", ông Bá cho biết thêm.

Cũng theo ông Bá, liên quan đến việc "đạo" phối cảnh sân bay Long Thành, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam và nhóm tác giả đã coi thường công luận và các nhà khoa học, đặc biệt là các tác giả, tác phẩm nước ngoài.

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Thanh tra sân golf thuộc 7 tỉnh, thành phía Bắc

Trong năm 2015, Bộ Tài nguyên và môi trường sẽ thành lập đoàn thanh tra hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên nước đối với các đơn vị đang hoạt động kinh doanh sân golf trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Bao gồm: Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hòa Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình và thành phố Hà Nội.

Trong số 13 sân golf ở phía Bắc, Vĩnh Phúc có 3 sân, Hải Dương 1 sân, Hòa Bình 1 sân, Hải Phòng 2 sân, Quảng Ninh 1 sân, Ninh Bình 1 sân và Hà Nội 4 sân.

Bộ trưởng Thăng: 50km/trạm thu phí là do đặc thù!

Trước nhiều ý kiến về việc trạm thu phí BOT dày đặc, khoảng cách không đủ theo quy định, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng khẳng định là do đặc thù.

Trên thực tế theo quy định 159 của Bộ Tài chính thì khoảng cách các trạm thu phí trên cùng một tuyến đường tối thiểu là 70km, thế nhưng có một số trạm thu phí lại có khoảng cách ngắn hơn, khiến nhiều người dân và doanh nghiệp bức xúc.

"Có những trạm không đủ khoảng cách quy định là do đặc thù. Quan trọng là khoảng cách không đủ thì phải có sự thỏa thuận trước", Bộ trưởng Thăng khẳng định. (Xem tiếp)

“Ruộng bậc thang” trên đại lộ nghìn tỷ, trách nhiệm thuộc về ai?

Khoảng gần 1 tháng nay, mặt đường Mai Chí Thọ (đoạn gần cầu vượt Cát Lái - Q.2), ngày càng lún sâu tạo thành những rãnh nguy hiểm, thường xuyên gây tai nạn cho người đi đường.

Từ khi thông xe năm 2011 đến nay, tuyến đại lộ nghìn tỷ này liên tục bị trồi, lún trông không khác gì những luống “ruộng bậc thang” nên càng khiến dư luận nghi ngờ về chất lượng và đề nghị cần phải thanh tra toàn diện.

Theo ông Phạm Sanh, chuyên gia cầu đường, liên quan đến tình trạng hư hỏng, sụt lún của tuyến huyết mạch giao thông nghìn tỷ này, cần phải làm roc để ràng buộc trách nhiệm.

Thủ tướng yêu cầu rà soát toàn bộ quy hoạch khu công nghiệp, sân golf

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị về công tác điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và lập kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 - 2020) cấp quốc gia, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc rà soát toàn bộ quy hoạch các khu công nghiệp, sân golf trên cả nước.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Kế hoạch và đầu tư rà soát quy hoạch các khu công nghiệp, sân golf; quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển, khu kinh tế cửa khẩu đến năm 2020; đề xuất danh mục các công trình, dự án có sử dụng đất giai đoạn 2016 - 2020 do bộ quản lý theo từng đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Theo Bizlive