Sắp thay Chủ tịch Đường sắt Việt Nam

Bộ GTVT đang chuẩn bị quy trình bổ nhiệm ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) vào vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) thay ông Trần Ngọc Thành.

Theo nguồn tin của phóng viên Tiền Phong, Bộ GTVT đang chuẩn bị quy trình bổ nhiệm ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) vào vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) thay ông Trần Ngọc Thành.

Dự kiến, quy trình bổ nhiệm được thực hiện trong tháng 11. Hiện chưa rõ ông Thành sẽ được bổ nhiệm vị trí nào.

Tháng 4/2013, ông Trần Ngọc Thành từ vị trí Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Thành viên ĐSVN.

Trong thời kỳ ông Thành làm chủ tịch, việc tái cơ cấu, cổ phần hóa các đơn vị thành viên tổng công ty này được triển khai trên diện rộng.

Tuy nhiên, ĐSVN dưới thời ông Thành xảy ra một số vấn đề khiến dư luận bức xúc như, xúc tiến mua 106 toa tàu cũ của Trung Quốc trái chủ trương của Chính phủ (ông Thành là người trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhưng Tổng GĐ Cty Vận tải Đường sắt Hà Nội - công ty thành viên của ĐSVN - lại bị chuyển công tác vì sự việc này).

{keywords}
Ông Nguyễn Ngọc Thành

Thanh tra Chính phủ cũng chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng tại tổng công ty này của thời kỳ trước và trong khi ông Thành tại vị như: Định chuyển nhượng lô đất vàng tại 80 Lý Thường Kiệt với giá rẻ, mua vật tư giá cao, nhiều hạng mục đã thừa công suất vẫn đầu tư.

Một phần kết luận, Thanh tra Chính phủ nêu: "Tổng Cty ĐSVN đã xem thường lợi ích Nhà nước, của doanh nghiệp, lợi dụng thủ tục góp vốn và thực hiện việc góp vốn trái chủ trương quy định để hợp thức hóa việc chuyển nhượng tài sản không qua đấu giá, đấu thầu" .

Ông Vũ Anh Minh từ vị trí Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp Bộ GTVT nhậm chức vụ trưởng vụ này cách đây 2 năm sau kỳ thi tuyển của Bộ GTVT.

Ông Minh đã tham mưu cho Bộ GTVT thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp của ngành với việc chuyển đổi thành công mô hình hoạt động của nhiều doanh nghiệp lớn như Tổng Cy Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và cổ phần hoá một số đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành này như Bệnh viện GTVT Trung ương.

Theo Tiền Phong

tin nổi bật

Một lần kết duyên ‘nữ hoàng’ 50 năm thu lợi, nhà giàu Dubai hỏi thăm

Mắc ca - nữ hoàng của các loại hạt - chỉ cần trồng một lần cho thu hoạch liên tục trong 50-60 năm. Lão nông người dân tộc Cadong đã phủ xanh vùng đồi núi bằng loại cây này và trúng ngay từ vụ đầu tiên.

Vỡ mộng căn hộ nghỉ dưỡng, hết thời 'đẻ trứng vàng'

Căn hộ nghỉ dưỡng ven biển từng được ví như "gà đẻ trứng vàng" giờ lại khiến các nhà đầu tư lao đao bởi cam kết lợi nhuận không còn, cắt lỗ cũng không xong.

Mua sắm kit test: Sai phạm cá nhân thì cá nhân phải chịu trách nhiệm

Ông Vũ Văn Họa, Phó Tổng KTNN, cho rằng, trong quá trình triển khai mua sắm thiết bị để phòng chống dịch có một số sai phạm, nhưng sai phạm cá nhân thì cá nhân phải chịu trách nhiệm.

Tín dụng bất động sản: Siết quá tay, nguy cơ đình trệ gây áp lực lạm phát

Dự thảo Thông tư sửa đổi TT 39/2016 quy định hoạt động cho vay của TCTD, chi nhánh NH nước ngoài khiến người mua nhà, DN và NH lo lắng về sự tắc nghẽn của dòng vốn vào lĩnh vực mạch máu của nền kinh tế. Hệ quả là nguy cơ lạm phát tăng mạnh.

Du lịch nội địa bùng nổ, mới 6 tháng đã vượt mục tiêu cả năm

Du lịch nội địa bùng nổ nên mới 6 tháng, ngành du lịch đã đón được 60,8 triệu lượt khách, đạt và vượt mục tiêu đề ra cho cả năm. Tuy nhiên, khách quốc tế vẫn rất èo uột..

Nghệ An tăng trưởng kinh tế hơn 8,4%, đứng sau Thanh Hoá

Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giá xăng dầu tăng cao nhưng tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm của Nghệ An vẫn đứng thứ hai khu vực Bắc Trung Bộ và thứ 18 của cả nước.

Ngày mai 1/7, mọi DN bắt buộc dùng hóa đơn điện tử

Từ tháng 7 này, hàng loạt chính sách kinh tế quan trọng như: tăng mức lương tối thiểu vùng, sử dụng hóa đơn điện tử, quy định về xây dựng mới khu công nghiệp sinh thái... chính thức được đưa vào áp dụng.

Giường bệnh từ giấy tái chế, gạch xây từ bã cà phê... tiền tỷ từ chất thải

Con người đã thiết kế ra hệ thống kinh tế gắn liền với rác thải, làm cạn kiệt tài nguyên và gây ô nhiễm môi trường. Điều này cần phải thay đổi. Chuyển đổi sang nền “kinh tế tuần hoàn” là một cơ hội lớn để phát triển bền vững với nhiều lợi ích.

"Không nơi nào dễ kiếm tiền như ở TP.HCM"

Thành phố phương Nam rất dễ sống dù bạn đến từ đâu.

Đánh thuế cao người sở hữu nhiều bất động sản

Các chuyên gia nhận định, Nghị quyết 18 sẽ tạo nguồn thu ngân sách ổn định từ thị trường bất động sản, đưa bất động sản vào sử dụng hiệu quả, chống nạn đầu cơ, thổi giá.

Rủi ro từ Pacific Airlines

Vietnam Airlines thừa nhận có thể gặp rủi ro nếu việc tìm kiếm nhà đầu tư mới cho Pacific Airlines quá chậm hoặc không đạt được thoả thuận.

Kinh tế trọng điểm miền Trung: Kỳ vọng lớn, hiệu quả chưa cao

Vùng KTTĐ miền Trung duy trì được mức tăng trưởng cao trong thời gian dài, tuy nhiên quy mô nền kinh tế vùng còn tương đối nhỏ và chiếm tỷ trọng khá thấp trong nền kinh tế Việt Nam.

Tiền vào ví dân Việt chỉ 4,2 triệu/tháng, làm sao đủ chi tiêu?

Theo Tổng cục Thống kê, trước năm 2019 thu nhập bình quân đầu người liên tục tăng, tuy nhiên sau 2019 do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, thu nhập có xu hướng giảm dần.

Xả nhiều CO2 ra môi trường, xuất khẩu sang EU bị đánh thuế cao

Nếu DN không giảm phát thải khí carbon, sắp tới hàng hóa xuất khẩu sang EU sẽ bị áp một loại thuế, trở nên đắt đỏ hơn và ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của nhiều DN Việt Nam.

Hàng tồn kho "chất núi", đơn đặt hàng giảm, kinh tế Trung Quốc "ngấm đòn"?

Hàng hóa tồn kho tăng mạnh, ngoại trừ ô tô. Các đơn hàng tiêu dùng nội địa và xuất khẩu ra nước ngoài hầu hết đều giảm trong quý II so với quý I.