Sáng sớm 22/6, một tòa nhà 7 tầng đang thi công tại thành phố cảng Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk, miền Tây Nam Campuchia, đã đổ sập.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng, cả tòa nhà đổ sập rất nhanh khiến tất cả bị vùi trong đống đổ nát.

Thông tin từ AP cho hay, tính đến chiều cùng ngày, có 7 người thiệt mạng và 21 công nhân bị thương. Nhà chức trách địa phương cho biết đã bắt giữ 4 công dân Trung Quốc có liên quan tới vụ sập công trình này. 

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Được biết công trình này do một công ty của Trung Quốc làm chủ đầu tư xây dựng và đã thi công được khoảng 70 - 80% khối lượng.

Sihanoukville vốn là một làng chài yên bình trước khi được những khách du lịch phương Tây và Nga phát hiện ra. Trong vài năm lại đây, các nguồn vốn đầu tư từ Trung Quốc đổ dồn về vùng đất này, hoạt động xây dựng nở rộ.

Ước tính số người Trung Quốc đến Sihanoukville trong năm 2017 là 120.000 người, tăng gấp đôi so với năm trước đó.

Số liệu thống kê cho thấy trong giai đoạn 2016 - 2018, nguồn vốn từ Trung Quốc đầu tư vào tỉnh Preah Sihanouk đã lên đến khoảng 1 tỷ USD.

Minh Vy (tổng hợp)

Sập tường nhà xưởng công ty may, 6 người chết: Bộ Xây dựng vào cuộc

Sập tường nhà xưởng công ty may, 6 người chết: Bộ Xây dựng vào cuộc

 Bộ Xây dựng chỉ đạo Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng kiểm tra sự cố, phối hợp xác định nguyên nhân sập đổ bức tường đang thi công tại Khu công nghiệp Hòa Phú, (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) khiến nhiều người thương vong.