-Tòa án Nhân dân quận 2, vừa gửi Giấy triệu tập bà Nguyễn Thị Trường, để xét xử vụ khiếu kiện quyết định hành chính của UBND quận 2, liên quan đến thu hồi đất thuộc dự án Gateway Thảo Điền.

Theo đơn khởi kiện hành chính, ngày 15/10/2010, UBND quận 2 đã ra quyết định thu hồi 675,7 m2 của gia đình bà Trường để tổ chức bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu liên hợp cao ốc Trung tâm Thương mại - Văn phòng và căn hộ tại phường Thảo Điền, quận 2. Dự án này có tên thương mại là Gateway Thảo Điền, do Sơn Kim Land làm chủ đầu tư.

{keywords}
Dự án Gateway Thảo Điền

Bà Trường cho rằng, quyết định thu hồi đất của UBND quận 2 không tuân thủ theo quy trình thu hồi đất, giao đất, áp giá đền bù… mà pháp luật quy định. Do đó, bà yêu cầu tòa án quận 2 buộc UBND quận 2 thu hồi và hủy bỏ quyết định thu hồi 675,7 m2, thuộc dự án Gateway Thảo Điền.

Như VietNamNet đã thông tin trong bài Chuyện lạ SG: Dự án chưa thỏa thuận đền bù vẫn được bán Sơn Kim Land đã nâng mức giá đền bù cho gia đình bà Trường lên 38.000.000 đồng/m2. Công ty này cũng khẳng định luôn tuân thủ các quy định pháp luật và đã chuyển số tiền đền bù hơn 25 tỉ đồng vào tài khoản của Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2. Tuy nhiên, mức giá này vẫn chưa được 2 bên thống nhất.

{keywords}
Đơn khởi kiện của bà Nguyễn Thị Trường

Như vậy, sau hơn 5 năm gửi đơn vụ kiện quyết định thu hồi đất tại dự án Gateway Thảo Điền mới được đưa ra xét xử. Liệu dự án Gateway Thảo Điền sẽ được giữ nguyên trạng hay mất 675,7 m2 mặt tiền Xa Lộ Hà Nội? Điều này sẽ được làm sáng tỏ trong phiên tòa ngày 12/4 sắp tới.

Quốc Tuấn