Sáng 16/11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Kon Tum mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo A Thiếu (16 tuổi, trú xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei) về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22h ngày 14/5, sau khi đi uống rượu, A Thiếu về nhà ông ngoại là A Đảnh (tại thôn Roóc Nầm, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei) để ngủ.

Sau khi vào nhà, A Thiếu không lên giường ngủ ngay mà đi đến nhà bếp ngồi hút thuốc. Thấy cháu thường xuyên rượu chè, chơi bời lêu lổng, không lo tu chí làm ăn nên ông A Đảnh ngồi ở giường nói lời khuyên bảo.

sat hai ong ngoai.jpg
Bị cáo A Thiếu tại phiên toà sáng nay

Bị ông ngoại nhắc nhở nhiều lần, A Thiếu bực tức lấy con dao rựa để trên dàn bếp đe dọa, yêu cầu im lặng. Tuy nhiên, ông A Đảnh không dừng lại mà nói “mày làm được gì thì làm đi”.

Sẵn có rượu trong người, lại bị ông thách đố, A Thiếu đã vung dao chém liên tiếp, làm ông A Đảnh gục xuống giường. Gây án xong, A Thiếu cầm dao vứt ra hè rồi đến nhà ông A Tải, Phó chủ tịch UBND xã Đăk Nhoong kể lại sự việc và được người này chở đến Công an đầu thú.

Giám định pháp y về tử thi kết luận, nguyên nhân ông A Đảnh chết là do đa vết thương sọ não hở.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, chỉ vì nhắc nhở làm những việc có ích mà bị cáo dùng hung khí nguy hiểm chém nhiều nhát vào đầu khiến ông ngoại tử vong, không những đã xâm phạm trực tiếp đến quyền bất khả xâm phạm về tính mạng của con người, mà còn gây mất trật tự an toàn xã hội.

Sau khi xem xét hồ sơ, chứng cứ, tài liệu có trong vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo A Thiếu 10 năm tù về tội “Giết người”.