- Ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long cho biết, hiện công tác tìm kiếm những người mất tích bị vùi lấp ở phường Cao Thắng vẫn được tiếp tục, còn 2 người trong đống đổ nát.

13 người chết trong lũ, Quảng Ninh xin ứng cứu

Trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Ninh làm ít nhất 13 người chết. Tại tổ 44, phường Cao Thắng, 3 ngôi nhà nằm trên đồi bị sạt lở đã vùi lấp 9 người.

Theo thông báo mới nhất từ UBND tỉnh Quảng Ninh đến 18h30', đã có 7 người được tìm thấy trong vụ sập nhà vùi lấp 9 người thương vong ở tổ 44, khu 4 phường Cao Thắng (TP.Hạ Long, Quảng Ninh).

Trong đó, ngoài anh Cao Tiến Vỹ (37 tuổi) bị chấn thương sọ não nặng được chuyển đi cấp cứu thì thi thể 6 người khác đã được tìm thấy. Gồm vợ chồng anh trai anh Vỹ là Cao Bá Tiến (1972), Dương Thị Thắm (1976); vợ anh Vỹ - chị Đỗ Thu Hiên (1979) và các cháu nhỏ con của 2 gia đình là Cao Bá Ngọc (1997), Cao Thu Trang (2006) và Cao Thu Hoài (2005).

Hiện còn 2 người là bà Nguyễn Thị Thược (SN 1940, mẹ anh Vỹ) và cháu Cao Xuân Việt (SN 2001) vẫn mất tích.

{keywords}
Đưa thi thể được tìm thấy ra ngoài. (Ảnh: T.Hằng)

Trước đó, vào đêm 27, rạng sáng 28/7, mưa lớn kéo dài khiến đất đá sạt lở vùi lấp 3 căn nhà ở địa chỉ trên khiến 9 người trong gia đình anh Cao Tiến Vỹ bị thương vong.

Vợ và con gái anh Vỹ là Đỗ Thu Hiên (37 tuổi), cháu Cao Thu Hoài (10 tuổi) thiệt mạng. Anh Vỹ bị chấn thương sọ não.

Những người mất tích gồm: Mẹ anh Vỹ (75 tuổi) cùng một người con khác của anh Vỹ; vợ chồng anh trai anh Vỹ cùng 2 người con.

{keywords}
Các lực lượng chức năng tổ chức cứu hộ ở tổ 44, khu 4 phường Cao Thắng. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Hình ảnh mưa lũ lớn chưa từng có ở Quảng Ninh

 Mưa tiếp tục đổ xuống ngày thứ 3 liên tiếp, nhiều khu vực ở Quảng Ninh lại chìm trong biển nước. Trên các diễn đàn mạng nhiều thành viên liên tục cập nhật cảnh báo về các lộ trình ngập nước cho những người tham gia giao thông.

Trao đổi với VietNamNet vào 17h30', ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long cho biết, hiện còn 2 người mất tích trong đống đổ nát ở tổ 44, khu 4 phường Cao Thắng. Công tác cứu hộ, cứu nạn vẫn đang tiếp tục.

Chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn cũng tìm thấy thi thể bà Hà Thị Phúc (SN 1957, trú tại tổ 2, khu 5, phường Hồng Hải (TP Hạ Long) đã bị nước cuốn trôi. Trước đó, do mưa lớn nước dâng cao, chảy xiết bà Phúc bị cuốn trôi xuống cống.

Trong một diễn biến khác, BV ĐK tỉnh báo cáo, số nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện là 12 người. Trong đó có 3 người đã tử vong được xác định là chị Đỗ Thu Hiên (37 tuổi, tổ 44, phường Cao Thắng), cháu Cao Hoài Thu (10 tuổi, con chị Hiên), cháu Nguyễn Thị Lành (5 tuổi, tổ 11b khu 2a, phường Hồng Hà).

Nguyên nhân tử vong là do mưa lớn làm đổ sập nhà, được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ngực, sọ não 10 người bị thương trong đó 3 người bị gẫy tay, 5 người bị chấn thương phần mềm và 2 người bị thương nặng, trong đó có một người là anh Cao Tiến Vĩ (37 tuổi, chồng chị Đỗ Thị Hiên) và bà Chu Thị Lý (53 tuổi, tổ 33 khu 3 phường Cao Thắng) bị đa chấn thương đã xin về nhà.

{keywords}
Bà Vũ Thị Thu Thủy (ảnh phải) xuống hiện trường chia sẻ với gia đình nạn nhân vụ sạt lở vùi lấp nhiều người. (Ảnh: T.Hằng)

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy đã thay mặt UBND tỉnh hỗ trợ cho mỗi nạn nhân bị thương là 3 triệu đồng, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong là 6 triệu đồng/người. Đồng thời, yêu cầu các sở ban ngành liên quan phối hợp cùng gia đình có nhạn nhân tử vong tổ chức hậu sự cho các nạn nhân theo nguyện vọng của gia đình.

Trước đó, nhận được thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc và Chủ tịch tỉnh Nguyễn Đức Long cũng lần lượt có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, hỗ trợ ngay gia đình có người bị thiệt mạng và mất tích, khẩn cấp di dời các hộ dân ở những khu vực bị ngập sâu,...

Cả xã bị cô lập

Trong mấy ngày qua, do ảnh hưởng của thiên tai, trên địa bàn xã Bản Sen, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra lũ lớn trên diện rộng.

Đây là trận lũ lụt kinh hoàng nhất, làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân. Hàng trăm người dân xã Bản Sen đã và đang lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, nhiều gia đình phải chạy lên đồi khi biển nước tràn ngập hết nhà và vườn tược.

Hiện tại, nơi đây đang bị nước lũ cô lập, mọi cứu trợ từ bên ngoài đang gặp rất nhiều khó khăn.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Đức Thiện - Quốc Tiến

T.Hạnh - Đ.Bảo - T.Hằng