Năm 2014, hơn 95% lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của Intel đến từ bán chip trong PC. Đây là lý do vì sao Intel luôn để mắt đến toàn bộ thị trường máy tính cá nhân. Dù vậy, nhìn chung thị trường PC đang trên đà sụt giảm. Theo hãng nghiên cứu Gartner, quý đầu năm 2015, doanh số PC toàn cầu giảm 5,2% so với cùng kỳ năm 2014.

Mức giảm mạnh nhất nằm trong phân khúc máy tính để bàn doanh nghiệp, nền tảng khách hàng cốt lõi của Intel. Thực tế, công ty phải giảm dự báo doanh thu 1 tỷ USD vì nhu cầu desktop và nâng cấp Windows XP yếu kém. Intel không hi vọng doanh số PC có thể tăng mạnh một sớm một chiều, ngay cả khi Windows 10 đã sẵn sàng ra mắt vào nửa sau năm nay.

Trong cuộc họp cổ đông thường niên hôm 21/5, Tổng Giám đốc Intel Brian Krzaniach phát biểu: “Chúng ta đang trải qua một cuộc chuyển dịch khác, đó là Windows 10… Chúng tôi chứng kiến lực đẩy theo từng quý nhưng phải tiếp tục dự báo trong dài hạn… thị trường PC sẽ trầm lắng về lâu dài”.

Tuy nhiên, ông Krzanich dường như không quá lo lắng về ảnh hưởng của nó đến tăng trưởng chung của Intel. Thay vào đó, ông cho biết tăng trưởng từ các lĩnh vực khác như trung tâm dữ liệu (data center) sẽ bù đắp tổn thất do PC mang lại. Mảng data center của Intel tăng trưởng 18% trong năm 2014 và kỳ vọng đạt doanh thu 14 tỷ USD trong năm 2015. Intel xem data center như cỗ máy kiếm tiền tiếp theo cho công ty.