- Dù từng có ý định chia tay sau AFF Cup 2016 nhưng phải đến hôm nay, trung vệ Trương Đình Luật mới chính thức tuyên bố giã từ đội tuyển sau tròn 10 năm cống hiến.

Quyết định chia tay ĐTVN của Đình Luật khiến nhiều người bất ngờ bởi anh vừa có tên trong danh sách triệu tập lên ĐTVN tham dự vòng loại Asian Cup 2019. Trước khi đưa ra quyết định của mình, Đình Luật cũng đã xin phép HLV Hữu Thắng và đã nhận được cái gật đầu của thuyền trưởng ĐTVN. Trung vệ người xứ Nghệ cũng sẽ viết đơn và gửi lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc xin giã từ ĐTVN vào chiều nay.

{keywords}
Đình Luật quyết định rút khỏi ĐTVN để toàn tâm toàn ý cho CLB TPHCM

Lý do mà Đình Luật quyết định chia tay ĐTVN là bởi vấn đề tuổi tác. Trung vệ gốc Nghệ An cho biết anh đã 34 tuổi nên muốn được nghỉ ngơi và dành thời gian cho gia đình. Bên cạnh đó, Đình Luật cũng muốn nhường đất cho lớp trẻ. Những trung vệ trẻ tài năng như Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Đại… sẽ có thêm cơ hội để được thể hiện ở ĐTQG.

Nhiều người cho rằng Đình Luật chia tay đội tuyển là bởi mới đây ở vòng 9 V-League, anh bị chỉ trích khi ăn mừng bàn thắng quá khích, trong trận TPHCM làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, Đình Luật khẳng định quyết định giã từ ĐTQG của anh không liên quan đến chuyện này. Bản thân Đình Luật cũng không cho rằng mình ăn mừng thái quá mà đó là từ cảm xúc của một cầu thủ khi chứng kiến đội nhà ghi bàn.

Như vậy, sau Công Vinh, Thành Lương, đến lượt Đình Luật đã chính thức chia tay ĐTQG. Thế hệ cầu thủ của lứa là nên chức vô địch AFF Cup 2008 gần như không còn ai đến thời điểm này.

Huy Phong